Tin mới

Quả bóng vàng 2018, Quang Hải xứng đáng nhưng dân mạng bức xúc đòi "trả lại công bằng" cho Anh Đức?

Chủ nhật, 23/12/2018, 08:57 (GMT+7)

Hàng chục nghìn người phẫn nộ ngay trong lúc chương trình phát sóng trực tiếp, vì các cầu thủ bị phân biệt đối xử ngay trên sân khấu.

Hàng chục nghìn người phẫn nộ ngay trong lúc chương trình phát sóng trực tiếp, vì các cầu thủ bị phân biệt đối xử ngay trên sân khấu.

Đối với nhiều người thì tối nay lẽ ra là một tối cuối tuần vui vẻ thoải mái, tuy nhiên nó đã bị biến thành thảm họa sau khi họ theo dõi lễ trao giải Quả bóng vàng 2018, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV. Không phải nói gì dài dòng, tâm điểm bức xúc của Cộng đồng mạng hiện tại chính là việc các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam bị đẩy vào thế khó xử, gượng gạo với biểu cảm không thể cười nổi, đồng thời 2 MC dẫn chương trình là Thiên Vũ - Tường Vy không hề tinh tế chút nào, khiến cho lễ trao giải đáng lẽ rất vui thành ra gây bức xúc.

 

Cộng đồng mạng đang rào rào phản đối lễ trao giải Quả bóng vàng do sự kém tinh tế.

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 kéo dài trong khoảng 1 tiếng rưỡi, có nhiều phần khác nhau với nhiều hạng mục như Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất 2018, Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất 2018, Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất... song phần gây ức chế nhất cho khán giả chính là hạng mục trung tâm Quả bóng vàng.

Đề cử cho cầu thủ nhận được Quả bóng vàng 2018 có 5 cái tên: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Trần Văn Đức, Trần Đình Trọng. Trong số đó, Văn Đức được xướng tên đầu tiên nhưng lại nhận... Quả bóng đồng, phần Quả bóng bạc bị bỏ qua và Quả bóng vàng gọi thẳng tên Nguyễn Quang Hải.

Nét mặt không vui suốt thời gian bình chọn hạng mục Quả bóng vàng của các cầu thủ khiến khán giả xót xa.

Diễn biến phần trao giải hạng mục này vô cùng phức tạp, khách mời có 4 người nổi tiếng là 2 cựu ngôi sao bóng đá Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, hoa hậu Trần Tiểu Vy và ca sĩ Hari Won. 2 MC bị dân mạng gạch đá vì hỏi khách mời quá nhiều, đòi dự đoán cái tên nhận Quả bóng vàng một cách dài dòng, vô duyên, chiếm hết thời lượng, khán giả thì chờ mãi không thấy gọi tên cầu thủ đoạt giải.

Và đỉnh điểm khiến khán giả phẫn nộ chính là lúc cầu thủ trẻ Văn Đức được mời lên nhận Quả bóng đồng, cùng khoảnh khắc Anh Đức - Quang Hải được mời lên để chờ được "chọn" xem ai nhận được Quả bóng vàng, thực sự có quá nhiều điều gây tranh cãi.

"Biết là giải thưởng cá nhân thì không thể trao cho nhiều người cùng lúc, nhưng xử lý thế nào cho khéo chứ ai lại xúc phạm cả khán giả bằng cách dìm hàng cầu thủ khác để nổi người mà mình hâm mộ lên như vậy".

"Ôi tội nghiệp Văn Đức, nhận giải thấp nhất lại không được phỏng vấn".

"Tất cả đều xứng đáng với giải thưởng Quả bóng vàng, tại sao không trao giải dứt khoát nhanh gọn luôn đi để họ đỡ khó xử? Anh Đức nhận Quả bóng bạc còn để anh ấy đứng lẻ loi, tới Quang Hải thì xúm vào chụp hình, lễ trao giải hay cái chợ vậy?".

 

"Công bố Quả bóng vàng, mời 2 cô gái không liên quan. Phỏng vấn 2 người đẹp xong lại mời 2 cựu cầu thủ. Phỏng vấn 2 cựu cầu thủ xong thì bắt cả 4 người họ dự đoán kết quả. Rồi lại đến cô MC Tường Vy hồn nhiên tự dự đoán tiếp, liên tục kêu em dự đoán là Quang Hải khiến cậu ấy bối rối thấy rõ. Phát clip người hâm mộ cũng toàn gọi tên Quang Hải. Mấy người làm chương trình có để ý đến cảm xúc của Anh Đức, Văn Đức và các đồng đội của Quang Hải không?".

"Quang Hải xứng đáng nhưng cũng không đến mức lấy các cầu thủ khác làm nền chứ? Chương trình quá thiếu chuyên nghiệp, MC kém tinh tế, chỉ khổ thân các cầu thủ thôi".

"Loại Văn Đức khỏi hạng mục bóng vàng rồi vẫn chèn mặt cậu ấy vô màn hình dự đoán, chẳng hiểu ý đồ gì?".

Nhận giải thưởng lớn trong sự nghiệp của mình nhưng Quang Hải và Anh Đức không hề cười vui, lý do thì người hâm mộ đều hiểu rõ sau khi theo dõi truyền hình trực tiếp.

Còn vô vàn những bình luận chỉ trích khác nữa hướng đến lễ trao giải Quả bóng vàng, cho rằng 1 tiếng rưỡi chương trình thì các hạng mục đầu đều nhanh gọn, đến hạng mục quan trọng nhất cuối cùng thì 3 cầu thủ chính là Quang Hải, Anh Đức và Văn Đức đều không được phỏng vấn hoặc phỏng vấn quá ít, còn lại là những thứ rườm rà khiến khán giả la ó ầm ĩ.

Có thể thấy, suốt thời gian bình chọn hạng mục Quả bóng vàng, cả 3 cầu thủ đều biểu lộ nét mặt không hề vui vẻ. Việc bị gọi tên liên tục làm cho Quang Hải vô cùng gượng gạo, khó xử, có lẽ cậu cũng ngại ngùng khi chưa đoạt giải đã "được" thiên vị hơn trong màn trao đổi qua lại khá khó hiểu giữa MC và khách mời trên sân khấu. 

Cư dân mạng lại càng thương Anh Đức hơn khi người hùng của đội tuyển Việt Nam không hề được xướng tên riêng trao giải Quả bóng bạc, chỉ được trao qua loa như thể "người thừa" sau khi tên Quang Hải được 2 nữ khách mời hào hứng xướng lên ngay trước đó. Hàng chục nghìn khán giả tỏ ra vô cùng thất vọng, họ gọi đó là sự không tôn trọng đối với thần tượng của mình, và có lẽ Quang Hải chẳng sung sướng gì khi nhận giải thưởng trên.

Hiện tại, lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 đang trở thành tâm điểm gạch đá dữ dội của cộng đồng mạng và chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Lynk

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news