Tin mới

Quá khứ vướng nghi vấn 'mượn ý tưởng' của Sơn Tùng khiến nam ca sĩ bị phong danh 'thánh đạo nhái Vpop'

Thứ ba, 23/02/2021, 18:39 (GMT+7)

Trước khi MV Chúng ta của hiện tại bị 'bay màu' trên Youtube vì vướng nghi vấn 'đạo nhạc', Sơn Tùng trong quá khứ từng có không ít lần vướng vào ồn ào tương tự, thậm chí anh còn bị dân mạng xưng danh 'thánh đạo nhái Vpop'.

Bước chân vào làng giải trí, Sơn Tùng không mất nhiều thời gian để trở thành ngôi sao hạng A Vpop với hàng loạt bản hit đình đám. Song song cùng đó, nam ca sĩ trong quá khứ cũng đã từng vướng rất nhiều lần nghi vấn đạo nhái, từ nghi vấn 'mượn beat nhạc' cho đến nghi vấn 'mượn ý tưởng' MV lần poster khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Sơn Tùng và nghi vấn đạo nhạc 'núi chồng núi'

Bản hit đầu tiên, là bước ngoặt mang đến thành công cho sự nghiệp của Sơn Tùng là ca khúc Cơn mưa ngang qua năm 2011. Tuy nhiên, ca khúc này lại có nhiều điểm tương đồng với Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Namolla Family tại Hàn Quốc.

Nắng ấm xa dần (2013) bị cho là bản sao của ca khúc Monologue do nữ ca sĩ As One thể hiện.

Sơn Tùng và loạt nghi vấn đạo nhái nhạc từ Á sang Âu
Sơn Tùng và loạt nghi vấn đạo nhái nhạc từ Á sang Âu

Em của ngày hôm qua (2013), bản hit để đời của Sơn Tùng, cũng không tránh khỏi nghi vấn đạo nhạckhi có nhiều phần giai điệu trùng khớp với Every Night của EXID (Hàn Quốc). Không những thế, cả hình ảnh và vũ đạo của sơn Tùng trong MV bài hát này cũng bị cho là giống G-Dragon.

Năm 2014, Chắc ai đó sẽ về, ca khúc nhạc phim Chàng trai năm ấy, lại có điểm tương đồng với Because I Miss You của Jung Yong Hwa (CN Blue). Trước hàng loạt lười tố cáo, trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam và Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch kết luận phần beat của ca khúc chịu ảnh hưởng rất lớn từ bài hát Because I Miss You và yêu cầu phía Sơn Tùng thay đổi lại beat mới được tiếp tục lưu hành. 

Năm 2016, đến lượt Chúng ta không thuộc về nhau vướng tranh cãi sao chép We Don't Talk Anymore của Charlie Puth. Mặc dù chủ nhân của bản phối - Tripple D - đã lên tiếng xác nhận phần beat là do anh làm hoàn toàn và Sơn Tùng vô can, tuy nhiên, dư luận vẫn hướng mũi rìu về phía nam ca sĩ quê Thái Bình.

Sơn Tùng và nghi vấn 'mượn ý tưởng' poster MV

Sau khi nhá hàng bản hit chạy ngay đi ở thời điểm năm 2019, Sơn Tùng với hình ảnh poster đã bị tố đạo nhái hình ảnh của thành viên Nhóm Big Bang - GDragon.

Empty
Empty

Với nhiều chi tiết trùng hợp, một bộ phận khán giả lên tiếng tố cáo màn 'mượn ý tưởng này' của Sơn Tùng và kịch liệt chỉ trích anh. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng đây chỉ là sự ngẫu nhiên bởi hình ảnh đỏ đen, ma mị này đã từng xuất hiện trên poster ca nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng khác.

Sơn Tùng và nghi vấn đạo nhái Teaser MV 

Mới đây nhất, vào cuối tháng 12 năm 2020, Sơn Tùng tung ra Teaser MV Chúng ta của hiện tại. Trong teasert này, Sơn Tùng diện vest, bước đi giữa hành lang tòa nhà giống với cảnh quay huyền thoại của trưởng nhóm BIGBANG trong chương trình Thử thách cực đại.

Empty
Empty

Trong teaser MV Chúng ta không thuộc về nhau năm 2016, cảnh Sơn Tùng phun khói màu được cho rằng có phần na ná với MV Sober của Big Bang. Có người còn cho rằng cho rằng khúc đầu đoạn teaser giống MV Let’s not fall in love của TOP.

Với hàng loạt những nghi vấn đạo nhái, Sơn Tùng ngay khi trở nên nổi tiếng đã bị đông đảo khán giả gán mác 'thánh đạo nhái' của làng nhạc Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news