Tin mới

Quái vật hồ Loch Ness tái xuất sau 18 tháng "mất tích"

Thứ bảy, 19/04/2014, 09:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hình ảnh chụp từ không gian cho thấy xuất hiện một sinh vật rất có thể là quái vật huyền thoài Nessie đang bơi trong hồ Loch Ness - địa danh gần thầnh phố Inverness tại Scotland.

(Tinmoi.vn) Hình ảnh chụp từ không gian cho thấy xuất hiện một sinh vật rất có thể là quái vật huyền thoài Nessie đang bơi trong hồ Loch Ness - địa danh gần thầnh phố Inverness tại Scotland.

 

Những hình ảnh được hụp bởi 2 thợ ảnh nghiệp dư, Peter Thain và Andy Dixon, khi họ sử dụng ứng dụng bản đồ vệ tinh trên iPhone.

Trước đó, người ta lo sợ quái vật truyền thuyết 1500 năm qua đã kết thúc sau 18 tháng liên tiếp không có dấu hiệu nào được ghi nhận, nhưng hiện nay, hy vọng của những người quan tâm lại một lần nữa được thắp lên.

Quái vật hồ Loch Ness tái xuất sau 18 tháng

Hình ảnh chụp từ vệ tinh được cho là quái vật Nessie

Andy Dixon, một trong 2 người chụp được hình ảnh này cho biết: "Đó là một sự tình cờ. Tôi nhìn thấy có một vật thể gì rất lớn dưới nước và lưu nó vào điện thoại".

"Lúc đầu tôi nghĩ đó chỉ là một chiếc tàu ngầm chạy thử nghiệm nhưng với kích thước trên tôi nghĩ đó chính là Nessie. Giờ đây chúng ta có thể theo dõi hồ Loch Ness nhiều hơn nhờ vệ tinh. Hình ảnh này sẽ kích thích những người đam mê khám phá".

Số lần nhìn thấy Nessie đã giảm đáng kể trong khoảng thời gian chuyển giao giữa các thế kỷ.

"Năm 2013 là lần đầu tiên trong 90 năm qua người ta không nhìn thấy Nessie. Và thật tuyệt khi lại được nhìn thấy nó sau 18 tháng biến mất", Gary cho biết thêm.

Quái vật hồ Loch Ness tái xuất sau 18 tháng

Kích thước phần đầu của sinh vật nổi trên bề mặt 

Bên cạnh đó, một cuộc thăm dò của Câu lạc bộ những người quan tâm quái vật hồ Loch Ness cũng đã ghi nhận hiện tượng này. Gary Campbell, chủ tịch câu lạc bộ cho biết: "Đó không thể là một chiếc thuyền vì không hề có phần thân. Chỉ một phần cơ thể của nó nổi trên mặt nước. Với kích thước như vậy, rất có khả năng đó chính là quái vật Nessie".

William Hill đã đưa ra một giải thưởng trị giá 1000 bảng Anh cho bất cứ ai phát hiện dấu hiệu rõ ràng nhất về quái vật Nessie. Giải thưởng có giá trị tăng gấp đôi trong năm 2014 bởi đã không ai nhận được phần thưởng này trong năm 2013.

"Sau khi biến mất suốt 18 tháng liên tiếp, sự trở lại lần này của Nessie là điều thật tuyệt vời", ông Gary nói.

Quái vật hồ Loch Ness tái xuất sau 18 tháng

Hình ảnh được chụp từ ứng dụng của Apple

Nessie lần đầu tiên được phát hiện vào năm 565 (sau công nguyên) và đã được nhìn thấy 1036 lần trong vòng 1500 năm qua. Tuy nhiên, cũng có một số thông tin cho rằng, quái vật hồ Loch Ness được biết đến lần đầu tiên vào năm 1933 trong một câu chuyện xuất bản ở tờ báo địa phương.

Hồ Loch Ness là hồ nước ngọt sâu khoảng 21–29m, gần thầnh phố Inverness tại Scotland.

Đã có 3 báo cáo nhìn thấy quái vật Nessie trong năm 2013 nhưng sau đó, người ta đã chứng minh đó đều là giả mạo bởi chúng chỉ là hình ảnh của một làn sóng, một con vịt và bức thứ 3 thì không phải chụp tại hồ Loch Ness.

 

Yên Yên (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news