Tin mới

Quan chức Đài Loan: Dầu bẩn được xuất sang 12 nước, gồm Việt Nam

Thứ hai, 15/09/2014, 11:31 (GMT+7)

Quan chức Đài Loan cho biết 14 sản phẩm làm từ dầu bẩn trong vụ bê bối chấn động thế giới vừa qua đã được xuất sang hơn chục nước, trong đó có Việt Nam, Mỹ, Pháp, Australia, Trung Quốc…

Quan chức Đài Loan cho biết 14 sản phẩm làm từ dầu bẩn trong vụ bê bối chấn động thế giới vừa qua đã được xuất sang hơn chục nước, trong đó có Việt Nam, Mỹ, Pháp, Australia, Trung Quốc…

Tờ Japan Times dẫn lời Phó tổng giám đốc Cục Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan Chiang Yu-mei cho biết, 14 sản phẩm làm từ dầu bẩn đã được xuất sang Mỹ, Pháp, Úc, New Zealand, Brazil, Chile, Argentina, Nam Phi, Việt Nam, Singapore, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Dầu bẩn gây chấn động ở Đài Loan vừa qua được làm từ cặn dầu thu gom từ cống rãnh, dầu đã qua sử dụng ở các nhà hàng và các sản phẩm thừa trong quá trình giết mổ.

Trung tâm của vụ bê bối này là nhà cung cấp dầu mỡ Chang Guann Co. của Đài Loan. Vụ bê bối đã ảnh hưởng tới ít nhất 1.000 nhà sản xuất. Chang Guann Co. đã bị phạt 1,6 triệu USD.

 

Dầu bẩn Đài Loan được xuất khẩu sang 12 nước, trong đó có Việt Nam

Chỉ trong vòng 6 tháng, từ tháng 2 đến tháng 8.2014, công ty này đã mua lại 243 tấn dầu ăn bẩn và tái chế thành hàng mới. Tổng cộng công ty đã sản xuất 782 tấn dầu ăn tái chế từ dầu cặn và rác thải nhà bếp, pha với mỡ heo rồi bán ra thị trường. Tập đoàn Chang Guann bị phát hiện đã sản xuất tổng cộng 782 tấn dầu ăn .

Các chuyên gia y tế Đài Loan cảnh báo loại dầu bẩn này có thể chứa chất gây ung thư.

Hôm 12/9, Chủ tịch công ty Chang Guann - công ty có liên quan tới vụ bê bối dầu ăn bẩn gây chấn động Đài Loan đã chính thức xuất hiện trước giới truyền thông và đưa ra lời xin lỗi vì vụ việc trên. 

Chủ tịch công ty Chang Guann Guann, ông Yeh Wen-Hsiang đã đưa ra những lời xin lỗi, thậm chí là quỳ xuống trước mặt các đại diện và cầu xin sự tha thứ. 

Lãnh đạo công ty Chang Guan, còn trực tiếp uống một chén dầu của công ty mình trước máy quay, để chứng minh với người tiêu dùng rằng sản phẩm của công ty là an toàn.

Hiện nay, vụ bê bối thực phẩm này vẫn đang lan rộng khi giới chức Đài Loan phát hiện ra thêm 24 sản phẩm của Chang Guann có thể được chế biến từ mỡ động vật nhiễm bệnh. Những sản phẩm này hiện đã bị yêu cầu thu hồi.

Còn theo báo giới Hong Kong, vụ bê bối của tập đoàn Chang Guan không chỉ dừng lại ở vấn đề sản xuất dầu tái chế từ váng dầu cống rãnh và rác thải nhà bếp mà còn liên quan tới mỡ động vật nhiễm bệnh.

 

Yên Yên (Nguồn: Japan Times)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news