Tin mới

Quan chức LHQ bật khóc nức nở trên truyền hình khi nói về thảm kịch Gaza

Thứ sáu, 01/08/2014, 16:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một quan chức Liên Hợp Quốc đã bật khóc nức nở ngay trên truyền hình khi đề cập việc trường học của người Palestine bị nã pháo khiến nhiều trẻ em và người dân vô tội thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Một quan chức Liên Hợp Quốc đã bật khóc nức nở ngay trên truyền hình khi đề cập việc trường học của người Palestine bị nã pháo khiến nhiều trẻ em và người dân vô tội thiệt mạng.

"Quyền của người Palestine và thậm chí là của con cái họ đã hoàn toàn bị phủ nhận. Điều này thật kinh khủng", ông Chris Gunness, phát ngôn viên Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA) phát biểu trên kênh Al Jazeera.

Ngay khi bắt đầu, ông Gunness đã trả lời bằng một giọng nghẹn ngào, sau đó, không kiềm chế được xúc động, ông đã bật khóc nức nở như một đứa trẻ và được một đồng nghiệp khác an ủi, trong khi ống kính máy quay phải chuyển qua hướng khác.

Ông Gunness bắt đầu bằng một giọng nghẹn ngào

Sau đó, do quá xúc động, ông không thể tiếp tục phát biểu

Không kiềm chế được cơn xúc động, vị quan chức của LHQ đã bật khóc nức nở như một đứa trẻ ngay trên truyền hình

Có lẽ những ngày qua, do phải chứng kiến quá nhiều những sinh mạng vô tội qua đời vì chiến tranh, người đàn ông này đã không thể giữ được bình tĩnh khi nói về thảm kịch Gaza

Trường học bị nã pháo có tên Abu Hussien, thuộc trại tị nạn Jabalia, là nơi trú ẩn của 3.300 người Palestine tại phía bắc Gaza. Theo quan chức của Bộ Y tế Palestine, vụ tấn công khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và khoảng 125 người bị thương. Đây là vụ nã pháo thứ 5 vào trường học của Liên Hợp Quốc trong hơn  ba tuần Israel tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào lãnh thổ Palestine.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lên án vụ nã pháo của Israel là hành động "không thể biện minh" và yêu cầu giải trình trách nhiệm. Pháp cũng đề nghị "thiết lập một lệnh ngừng bắn ngay lập tức" tại dải Gaza. Một lệnh ngừng bắn 72 giờ vừa đạt được trên dải Gaza, theo đề xuất của Mỹ và LHQ.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gaza quan chức