Tin mới

Quan chức Malaysia bị mắc kẹt ở Triều Tiên lên tiếng

Thứ tư, 08/03/2017, 09:36 (GMT+7)

Một quan chức ngoại giao Malaysia đang mắc kẹt tại Triều Tiên do lệnh cấm xuất cảnh cho biết họ đều an toàn và nhắn nhủ mọi người đừng lo lắng.

Một quan chức ngoại giao Malaysia đang mắc kẹt tại Triều Tiên do lệnh cấm xuất cảnh cho biết họ đều an toàn và nhắn nhủ mọi người đừng lo lắng.

Ông Mohd Nor Azrin Md Zain, tham tán của Đại sứ quán Malaysia tại Bình Nhưỡng cho biết, các công dân Malaysia bị kẹt lại ở Triều Tiên đã liên tục liên hệ với Bộ Ngoại giao Malaysia cũng như gia đình, người thân của họ ở quê nhà kể từ hôm qua sau lệnh cấm xuất cảnh của Triều Tiên.

"Đừng lo lắng cho chúng tôi, tất cả chúng tôi đều an toàn", ông Azrin Md Zain nói.

"Chúng tôi đã liên hệ với họ và cập nhật thông tin cho họ liên tục để họ biết tình trạng hiện tại của chúng tôi ở đây. Hiện giờ, không có gì đáng lo ngại cả", ông Azrin Md Zain cho biết thêm.

Mohd Nor Azrin là một trong 11 công dân Malaysia bị mắc kẹt tại Triều Tiên. Những người này gồm 2 nhân viên Liên Hợp Quốc, 3 nhân viên đại sứ quán Malaysia, và 6 người trong gia đình họ.

Mohd Nor Azrin Md Zain cùng vợ con  ở Bình Nhưỡng. Ảnh: The Star

Báo Star dẫn nguồn thạo tin cho biết, tất cả họ đều đang ở một tòa nhà ngoại giao của đại sứ quán Malaysia tại Bình Nhưỡng.

Một nhân viên khác cũng thuộc đại sứ quán Malaysia tại Bình Nhưỡng cho biết, bà đang ở cùng với chồng và con nhỏ tại đây và thậm chí còn không biết đến lệnh cấm xuất cảnh.

"Điều mà tôi có thể nói lúc này đó là mọi việc tại đại sứ quán vẫn bình thường, không có điều gì khiến chúng tôi lo ngại. Hôm nay cũng giống như bao ngày khác", bà nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Reezal Merican trước đó cho biết, các nhân viên đại sứ quán ở Bình Nhưỡng đã được khuyến cáo rời đi ngay lập tức nhưng họ đã chần chừ và cuối cùng bị mắc kẹt lại do lệnh cấm xuất cảnh của Triều Tiên.

Trong một động thái được coi là "ăn miếng trả miếng" do căng thẳng liên quan đến vụ điều tra cái chết của một công dân Triều Tiên tên Kim Chol, Malaysia và Triều Tiên hôm 7/3 cùng đưa ra lệnh cấm xuất cảnh đối với công dân của nước kia.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm qua đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng an ninh quốc gia và đề nghị lập tức để công dân Malaysia tự do đi lại nhằm tránh leo thang căng thẳng ngoại giao giữa hai nước.

[mecloud]kc17Xqo5yl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news