Tin mới

Nhật huy động quân đội tìm bé trai bị bỏ lại trong rừng đầy gấu

Thứ năm, 02/06/2016, 08:14 (GMT+7)

Quân đội Nhật Bản hôm 1/6 đã được huy động tham gia tìm kiếm cậu bé 7 tuổi bị bỏ lại trong một khu rừng đầy gấu phía bắc đất nước cách đây 5 ngày.

Quân đội Nhật Bản hôm 1/6 đã được huy động tham gia tìm kiếm cậu bé 7 tuổi bị bỏ lại trong một khu rừng đầy gấu phía bắc đất nước cách đây 5 ngày.

Theo CNN, 75 thành viên thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cùng 200 cảnh sát, lính cứu hỏa và dân thường đã tham gia tìm kiếm tại khu rừng ở đảo Hokkaido.

Một thợ săn địa phương cũng được bổ sung vào công tác tìm kiếm cậu bé Yamato Tanooka, sau khi cơ quan chức năng phát hiện dấu vết gấu tại nơi cậu bé biến mất.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm cậu bé trong rừng. Ảnh: AP

Cha mẹ cậu bé ban đầu nói rằng Tanooka biến mất khi họ đang tìm những cây ăn được hôm 28/5, nhưng sau đó họ nói với cảnh sát rằng họ bỏ cậu bé lại trong rừng để phạt, vì Tanooka đã ném đá vào người và ôtô khác.

Họ nói rằng khi họ lái xe trở lại một vài phút sau, cậu bé đã biến mất. Khu vực này hẻo lánh đến mức các cư dân khu vực cũng hiếm khi đi qua nó, đặc biệt nó là nơi sinh sống của loài gấu ở đảo Hokkaido.

Cậu bé Yamato Tanooka. Ảnh: TV ASAHI

Nhân viên cứu hộ và cảnh sát đã lùng sục khu rừng suốt 4 ngày dưới điều kiện mưa lớn nhưng không tìm thấy gì. Cuối cùng, quân đội được nhờ can thiệp để tìm kiếm các khu vực có địa hình hiểm trở. Nhiều người lo ngại cậu bé có thể không sống sót sau trận mưa lớn đêm 31/5.

Về phía Bắc con đường nơi Tanooka bị bỏ lại là núi Komagadake, cao 1.131 m. Lần cuối được nhìn thấy, cậu bé mặc áo T-shirt và quần jeans trong khu vực nơi nhiệt độ ban đêm có thể hạ xuống ít nhất là 7 độ C.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news