Tin mới

Quân đội TQ triển khai tàu tiếp tế lớn nhất tới Biển Đông

Chủ nhật, 08/06/2014, 19:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Hoàn cầu thời báo cho biết Hải quân Trung Quốc vừa đưa ít nhất là một trong những tàu tiếp tế Type 903A tới Biển Đông để tăng cường sức mạnh quân sự tại khu vực này.>> Có khả năng Trung Quốc đại lục tấn công cả Đài Loan>> Mỹ thúc giục Trung Quốc phản hồi vụ kiện của Philippines>> Biển Đông căng thẳng: Hàn Quốc tặng tàu chiến cho Philippines

(Tinmoi.vn) Tờ Hoàn cầu thời báo cho biết Hải quân Trung Quốc vừa đưa ít nhất là một trong những tàu tiếp tế Type 903A tới Biển Đông để tăng cường sức mạnh quân sự tại khu vực này.

Tàu tiếp tế Qiandaohu, 1 trong số 5 tàu tiếp tế lớn nhất thuộc Type 903A của quân đội Trung Quốc

Tàu tiếp tế Qiandaohu, 1 trong số 5 tàu tiếp tế lớn nhất thuộc Type 903A của quân đội Trung Quốc

 Theo tin tức từ Hoàn cầu thời báo, ngày 31/5, Trung Quốc đã đưa tàu tiếp tế thứ 5 và là tàu lớn nhất thuộc Type 903A, tên Fuchi từ Quảng Châu tới Quảng Đông. Với khả năng mang 11.000 tấn hàng hóa, tàu Type 903A với độ choán nước 23.000 tấn có thể cung cấp nhiên liệu và lương thực thực phẩm cho các tàu chiến Trung Quốc đang hoạt động tại vùng nước mở. Tàu Fuchi có thể cùng lúc cung cấp nhiên liệu cho 2 tàu chiến trong quá trình hoạt động, mang theo 2 máy bay trực thăng Z-8 để chở hàng tiếp tế cho các tàu khác.

Được biết, 2 tàu tiếp tế Type 903A khác là Weishanhu và Qiandaohu – hiện đang đóng quân tại vịnh Aden cũng tham gia nhiệm vụ hộ tống cho Trung Quốc tại khu vực. Trong khi đó, 2 tàu Type 903A nữa đã được giao cho Hạm đội Đông Hải. Thêm vào đó, tàu Fuchi được đưa từ Quảng Châu và đang trên đường tới phục vụ cho Hạm đội Hải Nam.

Tờ Wantchinatimes nhận định, việc triển khai tàu Fuchi kết hợp với tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052D sẽ làm cho Hạm đội Hải Nam trở thành mối đe dọa nguy hiểm cho lực lượng hải quân của Việt Nam và Philippines tại khu vực Biển Đông.

Bảo Linh (Theo wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news