Tin mới

Quân đội Triều Tiên thề bắn hạ bất cứ máy bay Mỹ nào xâm phạm

Thứ bảy, 30/09/2017, 09:22 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên cho biết, quân đội nước này quyết tâm cao sẽ bắn hạ bất cứ máy bay Mỹ nào xâm phạm không phận.

Truyền thông Triều Tiên cho biết, quân đội nước này quyết tâm cao sẽ bắn hạ bất cứ máy bay Mỹ nào xâm phạm không phận.

Bài xã luận ngày 29/9 trên trang web tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên với tiêu đề "Hành động khiêu khích khiến hàng chục triệu người muốn trả thù", nhằm ám chỉ các chuyến bay của máy bay quân sự Mỹ ở bán đảo Triều Tiên.

Bài xã luận nói rằng, việc các máy bay ném bom B-1B của Mỹ bay sát vùng biển của Triều Tiên là hành động "nguy hiểm, liều lĩnh, không thể bỏ qua" và kéo theo quyết tâm đáp trả của "hàng chục triệu binh sĩ và dân thường Triều Tiên".

"Quân đội của chúng tôi quyết tâm cao bắn hạ bất cứ máy bay nào của Mỹ xâm phạm vào không phận của chúng tôi", bài báo viết.

Oanh tạc cơ B-1B và máy bay chiến đấu F-35B của Không quân Mỹ diễn tập cùng các máy bay chiến đấu F-15K của Không quân Hàn Quốc tại Gangwon-do, Hàn Quốc ngày 18/9. Ảnh: Reuters

Theo bài xã luận, chỉ tính riêng trong năm 2017, Mỹ đã 19 lần triển khai máy bay B-1B bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên.

Đây là động thái phản ứng đầu tiên của truyền thông Triều Tiên sau chuyến bay của máy bay Mỹ ngày 23/9. Trước đó, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cũng tuyên bố rằng Bình Nhưỡng có quyền bắn hạ máy bay ném bom của Mỹ "khiêu khích" ở bán đảo Triều Tiên, coi đây là quyền phòng vệ.

Hôm 23/9, các máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ với sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu F-15C đã áp sát vùng biển phía đông của Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên trong vòng 100 năm qua các máy bay ném bom của Mỹ bay xa như vậy về phía bắc của Vùng phi quân sự (DMZ) ở biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc.

Các nguồn tin tình báo Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên đã điều máy bay chiến đấu và tăng cường các biện pháp phòng thủ ở bờ biển phía đông để đáp trả Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: oanh tạc cơ