Tin mới

Quan tham Trung Quốc chết bất thường trong tù

Thứ tư, 15/06/2016, 09:04 (GMT+7)

Một cựu quan chức cấp cao Trung Quốc đã chết một cách bí ẩn trong tù dành cho quan chức tham nhũng.

Một cựu quan chức cấp cao Trung Quốc đã chết một cách bí ẩn trong tù dành cho quan chức tham nhũng.

Ông Đào Lễ Minh, 62 tuổi, từng là chủ tịch Ngân hàng tiết kiệm Bưu điện, bị kết tội tham nhũng với mức án chung thân. Ngân hàng Bưu điện được biết đến là một trong sáu ngân hàng lớn nhất Trung Quốc.

Ông Đào đã đột ngột qua đời tại trại giam chuyên giành cho các quan chức tham nhũng hồi đầu tháng 6. Cái chết đến đột ngột khiến gia đình vô cùng bàng hoàng và yêu cầu giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân. Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết này vẫn chưa rõ ràng và không được cơ quan nào của Trung Quốc công bố.

Ông Đào Lễ Minh. 

Ông Đào bị Cơ quan kỷ luật của đảng cộng sản Trung Quốc yêu cầu đặt trong tình trạng giám sát đặc biệt từ năm 2012. Theo thông tin của cơ quan điều tra này, ông Đào Lễ Minh bị cáo buộc với nhiều tội danh, trong đó có lập quỹ tiết kiệm trái qui định và "giúp" em trai "gạ" một công ty xây dựng đường cao tốc tại tỉnh Hồ Nam hối lộ 10 triệu NDT hồi năm 2009 và 2010.

Theo tin từ Xinhua, một tòa án ở Hà Nam được mở ra để xét xử ông Đào từ năm 2014. Trong phiên tòa xét xử, ông này đã khai nhận tội hối lộ và chiếm dụng công quĩ, những tội danh có múc án cao nhất là tử hình. 

Bản án đối với tội danh của ông Đào chưa bao giờ được tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho biết ông Đào bị kết án tử hình từ cuối năm 2015.

Ông Đào đã nhận tội tuy nhiên không đồng ý với mức án dành cho mình, vì vậy ông đã có đơn kháng cáo và đang chờ tòa xem xét.
 
Nghiêm Thu
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết trong tù