Tin mới

Quan Trung Quốc đi làm bằng xe đạp, giấu 3 tấn tiền mặt trong nhà

Thứ sáu, 30/01/2015, 09:47 (GMT+7)

Viện Kiếm sát Nhân dân tối cao Trung Quốc hôm 28/1 đã quyết định khởi tố ông Ngụy Bằng Viễn, nguyên Vụ phó Vụ quản lý than đá thuộc Cục năng lượng về hành vi tham nhũng, nhận hối lộ và cất giữ số tiền lớn không rõ nguồn gốc.

Viện Kiếm sát Nhân dân tối cao Trung Quốc hôm 28/1 đã quyết định khởi tố ông Ngụy Bằng Viễn, nguyên Vụ phó Vụ quản lý than đá thuộc Cục năng lượng về hành vi tham nhũng, nhận hối lộ và cất giữ số tiền lớn không rõ nguồn gốc.

 

Tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin, Viện kiểm soát nhân dân thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, đã hoàn thành việc điều tra. Hồ sơ của ông Ngụy đã được chuyển giao tới cơ quan có thẩm quyền để khởi tố vụ án. Ông bị cơ quan chức năng bắt giữ để điều tra từ tháng 5/2014 do tình nghi "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ ám chỉ tham nhũng.

Qua khám xét trong nhà, cảnh sát phát hiện ông Ngụy đã giấu lượng tiền khổng lồ trong nhà. Số tiền này nặng gần 3 tấn, khoảng hơn 200 triệu NDT, tương đương gần 33 triệu USD. Đây là số tiền mặt lớn nhất bị tịch thu từ trước đến nay.

Trước khi bị bắt, nhiều người trong Cục Năng lượng Trung Quốc vẫn nghĩ Ngụy Bằng Viễn là một quan chức gương mẫu, bởi vì ông đi làm bằng chiếc xe đạp cũ

“Số tiền mặt trong nhà Ngụy ước tính lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ và các nhà chức trách đã phải điều 16 máy đếm tiền để đếm hết số tiền mặt trên. Do hoạt động quá nhiều, 4 máy đếm tiền đã bị cháy”, báo chí địa phương đưa tin.

Ngụy Bằng Viễn làm việc nhiều năm tại Ủy ban cải cách và phát triển trung ương. Năm 2008, Trung Quốc thành lập cục Năng lượng. Ngụy được điều về làm vụ phó vụ than đá.

Theo Tân Hoa xã, trong 6 năm nhận chức vụ phó vụ than đá, trung bình mỗi ngày Ngụy thu nhập 91.300 NDT (khoảng 317 triệu đồng).

Ngụy bị bắt giữ hồi 5/2014. Vụ việc đã dẫn đến hàng loạt các cuộc điều tra trong vụ than đá và cục năng lượng Trung Quốc. Không bao lâu sau khi Ngụy bị điều tra, vụ phó vụ điện hạt nhân Hác Vệ Bình và vợ của ông này cũng sa lưới.

Trước khi sa lưới hồi tháng 5/2014, nhiều người trong Cục Năng lượng Trung Quốc vẫn nghĩ Ngụy Bằng Viễn là một quan chức gương mẫu, bởi vì ông đi làm bằng chiếc xe đạp cũ.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news