Tin mới

Quảng Bình: Nhiều đoàn cứu trợ tiếp tục cầu cứu vì bị nhà thuyền hét giá

Thứ sáu, 23/10/2020, 13:58 (GMT+7)

Bên cạnh một số người dân tình nguyện dùng thuyền của nhà mình để chở các đoàn cứu trợ đi sâu vào nhà dân thì cũng xuất hiện một vài cá nhân hét giá thuyền quá cao khiến các đoàn cứu trợ ở Quảng Bình phải lên mạng cầu cứu.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, dù nước to sóng lớn nhưng nhiều đoàn cứu trợ từ nhiều nơi đã vượt nước lũ, đến tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm, thức ăn, nước uống cho bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt ở Quảng Bình.

Tình hình lũ lụt ở miền Trung vẫn diễn biến phức tạp, nước vẫn dâng cao khiến các đoàn hỗ trợ gặp khó khăn khi tiếp cận người dân để tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm. Việc di chuyển chỉ được thực hiện hoàn toàn bằng ghe, thuyền. Ảnh: FB

Do nước ngập quá sâu, không thể tiếp cận đến khu vực nhà người dân, các đoàn cứu trợ phải thuê thuyền để có thể đưa tận tay hàng tiếp tế cho bà con ở rốn lũ.

Thay vì trục lợi cho bản thân thì chúng ta cần hơn bao giờ hết sự chung tay, giúp đỡ lẫn nhau để đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn này. Ảnh: FB

Trong khi một số người dân tình nguyện dùng thuyền của nhà mình để chở các đoàn cứu trợ đi sâu vào nhà dân thì cũng có một vài nhà thuyền hét giá quá cao khiến các đoàn cứu trợ phải lên mạng cầu cứu.

Ảnh: FB

'Dân có thuyền ở Lệ Thủy muốn dân mình chết đói hay sao. Một chuyến đò đưa hàng vào giá 10 triệu mà chờ từ sáng tới tối hàng vẫn không vận chuyển vào được', một thành viên của đoàn cứu trợ ở Quảng Bình bức xúc lên tiếng.

Một TNV khác cũng cảm thấy buồn khi: 'Đi 5 ôtô từ Đà Nẵng ra cứu trợ bà con, chuyển hàng lên thuyền 2 chuyến bị cắt cổ 8 triệu buồn quá đi'.

Ảnh: FB

Trước đó, ngày 21/10, tài khoản tài khoản Facebook T.N.A. đã đăng bài viết đề cập đến việc nhà thuyền lấy giá cao khi nhóm thiện nguyện này từ Đồng Hới (Quảng Bình) tới xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) tiếp tế lương thực cho bà con bị cô lập bởi mưa lũ.

Nhóm này cho biết khi tiến hành cho hàng lên thuyền và phát tận tay bà con từ 9 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút. Cuối ngày, chủ thuyền báo thanh toán với mức giá 6 triệu đồng.

Sau những chỉ trích, đến chiều cùng ngày, nhà thuyền này đã chủ động liên lạc xin lỗi và trả lại 2 triệu đồng cho đoàn.

Ảnh: FB

Ngay sau khi những lời kêu cứu khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo người dùng. Ai nấy đều bức xúc trước hành động của các nhà thuyền giữa lúc cần sự chung tay giúp đỡ, san sẻ bà con miền Trung vượt qua khó khăn hoạn nạn.

Nhiều người dân ở Quảng Bình cũng bày tỏ sự thất vọng trước sự việc xảy ra ngay trên quê hương mình.

'Nếu các bạn thực sự yêu quý quê hương mình thì làm ơn đừng lấy tiền quê cano nữa. Mọi người kêu gọi ủng hộ, các đoàn ủng hộ khó khăn lắm mới đến được Quảng Bình, muốn vào với bà con lại bị chém tiền thuê cano, nếu không free được thì lấy phần nào tiền xăng thôi. Đằng này chém 3-4 triệu vậy ai còn muốn vào cứu trợ nữa'một người con Quảng Bình chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Bình