Tin mới

Tự tay làm 20kg bánh chả gửi cho đồng bào miền Trung, nữ sinh Hà Nội được khen là cô Tấm thời nay

Thứ năm, 22/10/2020, 15:06 (GMT+7)

Hoà chung không khi cả nước đang hướng về miền Trung, mới đây, một cô nàng sinh viên ở Hà Nội cũng góp chút sức bé nhỏ của mình để ủng hộ bà con vùng lũ. Món quà này rất có ích với hoàn cảnh của miền Trung như hiện nay.

Với tinh thần tương thân tương ái, những ngày gần đây, người dân trên cả nước từ người già đến người trẻ, không ai bảo ai đều sẵn sàng quyên góp tiền, ủng hộ bằng những món đồ thiết thực như đồ ăn, đồ dùng hàng ngày.

Xót xa trước tình cảnh người dân miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai bão lũ, khắp nơi, nhà nhà đều rộn ràng đến rất khẩn trương, xung phong hỗ trợ gói bánh để giúp bà con ấm lòng đi qua những ngày mưa lũ.

Tinh thần "ai có tiền góp tiền, ai có sức góp sức" được lan toả khắp nơi. Người dân ở nhiều tỉnh thành đã gói hàng nghìn nồi bánh chưng, bánh tét để gửi cho những người dân đang sống trong vùng lũ.

Mới đây, một cô nàng sinh viên ở Hà Nội cũng góp chút sức bé nhỏ của mình để ủng hộ mọi người. Dù không 'đao to búa lớn' nhưng cô nàng vẫn được mọi người ủng hộ rất nhiệt tình.

Đây là món đồ ăn có thể để lâu trong vài ngày, không cần chế biến, rất phù hợp với hoàn cảnh sống trong vùng lũ của người dân miền Trung hiện giờ.

Theo đó, cô nàng Bùi Mai Anh đã tự tay mình làm 20kg bánh chả, gói vào túi zip rồi ghi ngày làm cẩn thận. 'Cô Tấm' này rất tâm lý khi đã cho thêm ruốc và hạt vào nhân bánh chả để có thêm nhiều dinh dưỡng. Món quà này rất có ích với hoàn cảnh của miền Trung như hiện nay.

"Em mới hoàn thành xong 20kg bánh chả ủng hộ đồng bào miền Trung ạ. Em là sinh viên, tiền không có nhiều chứ sức thì em dư.

Bánh chả là món bánh truyền thống ạ, em có bổ sung thêm các loại hạt dinh dưỡng và ruốc thịt, nên chất dinh dưỡng được tăng lên và theo em cảm nhận thấy ngon hơn bánh chả truyền thống.

Hạn sử dụng bánh được lâu nên cũng yên tâm phần nào, khoảng 10 - 14 ngày tuỳ điều kiện bảo quản. Nhân bánh chả của e giống với bánh trung thu thập cẩm, nên chị em nào còn nhân bánh thập cẩm có thể làm vài mẻ gửi vào miền Trung cũng được đó ạ.

Bánh này rất dễ làm mà em nghĩ dễ ăn hơn mì tôm sống, 1 túi bánh này với chai nước là cả nhà đủ 1 bữa rồi ạ"Mai Anh chia sẻ.

Ngay sau khi đăng tải, hành động của Mai Anh được rất nhiều người ủng hộ. 

'Ý nghĩa và thiết thực quá em.'; 'Miền Trung gửi lời cảm ơn tới bạn nhiều nhiều.'; 'Yêu thương quá em ơi.'; 'Em giỏi quá em à. Cô Tấm thảo hiền thời hiện đại.',... là những bình luận khen ngợi từ cư dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news