Tin mới

Quốc hội Canada náo loạn vì một phụ nữ cởi trần

Thứ ba, 24/03/2015, 08:43 (GMT+7)

Một người phụ nữ tự xưng là thành viên của nhóm bảo vệ quyền lợi phụ nữ Femen (có trụ sở tại Paris) đã cởi hết áo xông vào tòa nhà Quốc hội Canada để phản đối dự luật chống khủng bố của nước này.

Một người phụ nữ tự xưng là thành viên của nhóm bảo vệ quyền lợi phụ nữ Femen (có trụ sở tại Paris) đã cởi hết áo xông vào tòa nhà Quốc hội Canada để phản đối dự luật chống khủng bố của nước này.


 

Quốc hội Canada hôm 23/3 được một phen náo động khi một phụ nữ cởi trần để phản đối dự luật chống khủng bố của nước này.

Các nhân viên an ninh đã phải đuổi bắt người phụ nữ trên quanh khu vực phòng trưng bày công cộng tại quốc hội Canada sau khi cô này cởi hết áo và hét lên rằng dự luật chống khủng bố là một “cuộc chiến chống lại tự do”.

Tòa nhà Quốc Hội đã buộc phải gián đoạn các hoạt động sau vụ việc trên.

Người phụ nữ này sau đó đã bị bắt giữ vì các hành vi không đứng đắn và bị cấm xuất hiện tại quốc hội trong vòng 1 năm.

Cảnh sát Canada tiến vào cổng tòa nhà quốc hội trong vụ xả súng hồi tháng 10/2014

Trên Facebook, nhóm Femen cho rằng phạm vi điều chỉnh của dự luật chống khủng bố C-51 quá rộng và xâm phạm quyền tự do ngôn luận và các quyền khác của người dân Canada.

Canada ra dự luật chống khủng bố sau khi một nghi phạm xả súng tại tòa nhà quốc hội Canada khiến một binh sĩ thiệt hồi tháng 10/2014. Vụ việc đã khiến Canada nâng mức cảnh báo khủng bố trong nước từ mức thấp lên mức trung, mức cảnh báo dành cho các nguy cơ từ các tổ chức cực đoan như IS, Al-Qaeda, al-Shabab đối với người dân Canada.

Mức độ an ninh ở Đồi Quốc hội Canada không quá nghiêm ngặt so với ở Mỹ. Ai cũng có thể đi đến tận cổng chính của Tòa nhà trung tâm, kể cả nếu họ mang theo vũ khí và chất nổ, mà không bị chặn đường. Tại cổng chính, các cảnh vệ sẽ xét hỏi một số điều với du khách. Phòng họp nơi Thủ tướng Harper đang họp với các thành viên đảng Bảo thủ khi vụ nổ súng xảy ra chỉ cách cổng chính này khoảng 30 mét.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news