Tin mới

Quốc vương Thái Lan lâm bệnh nặng, người dân hoang mang

Thứ ba, 15/09/2015, 14:30 (GMT+7)

Thông báo chính thức ngày 13/9 của Phủ Nội vụ Hoàng gia Thái Lan cho biết, Quốc vương Bhumibol Aduladej đang phải điều trị bệnh nhiễm trùng máu và viêm phổi.

Thông báo chính thức ngày 13/9 của Phủ Nội vụ Hoàng gia Thái Lan cho biết, Quốc vương Bhumibol Aduladej đang phải điều trị bệnh nhiễm trùng máu và viêm phổi.

Trước đó, các xét nghiệm máu và chụp X-quang lồng ngực hôm 3/9 cũng cho thấy Quốc vương Bhumibol Adulyadej, người trị vì lâu nhất thế giới, đã bị nhiễm trùng phổi phải.

Ở Thái Lan, sức khỏe của Quốc vương Bhumibol rất được quan tâm.

Vị Quốc vương này cũng đã điều trị bệnh não úng thủy ở bệnh viện Siriraj tại thủ đô Bangkok suốt hơn 3 tháng qua. Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân của bệnh nhiễm trùng phổi là do dị vật như thức ăn, nước bọt, dịch mũi rơi vào phổi của Quốc vương.

Huyết áp của Quốc vương Bhumibol đã ổn định nhưng hiện ông vẫn còn sốt cao. Hiện các bác sỹ đang cho quốc vương Bhumibol Aduladej sử dụng thuốc kháng sinh và thở oxy.

Năm 2007, Quốc vương từng phải điều trị trong bệnh viện suốt 3 tuần vì các triệu chứng đột quỵ nhẹ. Đến năm 2009, Quốc vương Bhumibol phải nhập viện vì bệnh viêm phổi và một số vấn đề sức khỏe khác. Năm 2014, ông cũng trải qua cuộc phẫu thuật cắt túi mật.

Ở Thái Lan, sức khỏe của Quốc vương Bhumibol rất được quan tâm. Ông được người dân tôn kính như một biểu tượng của đạo đức và sự ổn định ở đất nước vốn có nhiều biến động chính trị trong suốt 69 năm trị vì của ông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news