Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 6/6: TQ phê duyệt vaccine Covid cho trẻ từ 3 tuổi, Trump đòi TQ bồi thường 10.000 tỷ USD

Chủ nhật, 06/06/2021, 12:21 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/6/2021: TQ phê duyệt vaccine Covid cho trẻ từ 3 tuổi, Trump đòi TQ bồi thường 10.000 tỷ USD, Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi vụ sĩ quan bị tấn công tình dục...

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi vụ sĩ quan bị tấn công tình dục

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hôm nay đã công khai xin lỗi vụ một nữ sĩ quan bị đồng nghiệp nam tấn công tình dục. "ôi rất xin lỗi người dân về hành động xấu xa như vậy trong văn hóa doanh trại, dẫn đến cái chết bi thảm và oan uổng", ông Moon nói.

Nữ sĩ quan bị tấn công trong một chiếc xe hơi đầu tháng 3. Cô đã trình báo sự việc lên cấp trên nhưng những người này lại che đậy mọi chuyện. Cuối tháng 5, nữ sĩ quan được tìm thấy tự sát tại nhà công vụ.

Tổng thống Moon Jae In cùng phu nhân tham gia lễ tưởng niệm tại Nghĩa trang Quốc gia Seoul. Ảnh: Yonhap
Tổng thống Moon Jae In cùng phu nhân tham gia lễ tưởng niệm tại Nghĩa trang Quốc gia Seoul. Ảnh: Yonhap

Trump đòi Trung Quốc bồi thường 10.000 tỷ USD vì Covid-19

Trong bài phát biểu công khai trước Hội nghị đảng Cộng hòa bang Bắc Carolina, cựu Tổng thống Donald Trump nói: "Đã đến lúc Mỹ và thế giới yêu cầu giới lãnh đạo Trung Quốc bồi thường và chịu trách nhiệm. Chúng ta phải cùng lên tiếng đòi Trung Quốc trả giá. Mỹ cần lập tức thực hiện các bước áp thuế 100% lên mọi hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc". Ông Trump cho rằng Trung Quốc phải bồi thường tối thiểu 10.000 tỷ USD cho thiệt hại vì Covid-19. Theo ông, Trung Quốc khiến Mỹ thiệt hại gần 16.000 tỷ USD khi "thả" đại dịch Covid-19 lây lan khắp thế giới và "cướp đi sinh mạng hàng trăm nghìn người Mỹ".

Người Hungary phản đối xây trường đại học Trung Quốc

Ngày 5/6, khoảng 10.000 người tổ chức biểu tình ở Budapes để phản đối chính phủ cho phép xây dựng trường Phúc Đán Trung Quốc. Dự án khuôn viên của ngôi trường này được quy hoạch trên phần đất dành để xây ký túc xá cho sinh viên. Điều này khiến người dân và phe đối lập phẫn nộ.

Nigeria cấm vĩnh viễn Twitter

Mới đây, Bộ Tư pháp Nigeria đã ban hành chỉ thị cấm vĩnh viễn mạng xã hội Twitter và truy tố ai cố tình sử dụng. Quyết định được đưa ra sau khi Twitter xóa tweet của Tổng thống nước này, ông Muhammadu Buhari.

Một người Nigeria đọc một tờ báo đưa tin về lệnh cấm Twitter. Ảnh: Reuters
Một người Nigeria đọc một tờ báo đưa tin về lệnh cấm Twitter. Ảnh: Reuters

Trung Quốc phê duyệt tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 3 tuổi

Chính quyền Trung Quốc đã phê duyệt vaccine Sinovac cho trẻ từ 3-17 tuổi. Đại diện công ty Sinovac cho biết họ đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên nhóm trẻ vị thành niên từ đầu năm nay, thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu và giai đoạn hai đã hoàn thành. Kết quả cho thấy việc tiêm chủng cho nhóm trẻ từ 3-17 tuổi an toàn như nhóm trưởng thành từ 18 tuổi đổ lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news