Tin mới

Rò rỉ hình ảnh siêu xe "Quái thú" sắp phục vụ Donald Trump

Thứ sáu, 11/11/2016, 10:14 (GMT+7)

Chiếc siêu xe "Quái thú" dành cho Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đang được bí mật thử nghiệm tại nhà máy của General Motors, trước khi đưa vào sử dụng đầu năm sau.

Chiếc siêu xe "Quái thú" dành cho Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đang được bí mật thử nghiệm tại nhà máy của General Motors, trước khi đưa vào sử dụng đầu năm sau.

Theo Daily Monitor, hình ảnh bị lộ của chiếc siêu xe cho thấy nó sử dụng thiết kế mới nhất của dòng Cadillac. Xe có khối lượng khoảng 8 tấn, chủ yếu là do các lớp vỏ chống đạn. Cửa xe dày hơn 20 cm, nặng ngang với một cánh cửa của máy bay Boeing 747. Nó đủ khả năng cách ly khoang xe trước mọi cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học và sinh học.

Chiếc xe cho Tổng thống Trump trên đường chạy thử. Xe được sơn họa tiết rằn ri để che giấu các tính năng mới. Ảnh: SpiedBilde

"Quái thú" sẽ được trang bị vỏ thép dày và kính chống đạn để bảo vệ gia đình tổng thống. Thân xe được sơn họa tiết rằn ri để che giấu các tính năng mới. Sau khi hoàn tất thử nghiệm, xe sẽ được sơn màu đen và bạc giống chiếc "Quái thú" của Tổng thống đương nhiệm Obama.

Trong thùng xe là một bình khí oxy để có thể bơm dưỡng khí vào khoang xe trong trường hợp môi trường bên ngoài bị nhiễm độc.

Tất cả cửa kính đều bị hàn kín và không thể hạ xuống, trừ phía lái xe.

[mecloud]zCpaco6dpI[/mecloud]

Lốp xe được bọc vật liệu Kevlar để chống thủng. Trong trường hợp thủng lốp, vành kim loại đủ bền để xe chạy với tốc độ cao rời khỏi khu vực nguy hiểm.

Bình xăng cũng được chống đạn, bên trong chứa vật liệu bọt để chống phát nổ.

Lái xe được trang bị camera nhìn đêm, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và liên lạc qua vệ tinh. Có hai túi máu 400 ml được bảo quản trong xe, đề phòng trường hợp cần truyền máu khẩn cấp trên đường.

Chiếc xe này sẽ xuất hiện trong lễ nhậm chức của ông Trump vào tháng 1/2017.

[mecloud]Zhuw4cMQSC[/mecloud]

Hợp đồng chế tạo chiếc xe này được ký hồi năm 2013. Tên chính thức của nó là "Xe Tổng thống" hoặc "Limo One". General Motors đã giành được hợp đồng trị giá 15 triệu USD để nghiên cứu, chế tạo mẫu xe mới cho tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Theo Fox News, Nhà Trắng có thể đang vận hành đội xe gồm 12 chiếc (giá trị mỗi chiếc lên tới 1,5 triệu USD) và triển khai khắp thế giới để bảo vệ an toàn cho tổng thống Mỹ trong các chuyến công du. Mỗi xe có giá ước tính lên tới 1,5 triệu USD.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.