Tin mới

Rò rỉ khí độc khiến hơn 300 người thương vong tại Ấn Độ

Thứ sáu, 08/05/2020, 09:10 (GMT+7)

8 người chết và ít nhất 300 người đã phải nhập viện sau khi một nhà máy polyme Hàn Quốc tại Ấn Độ bị rò rỉ khí độc.

Các quan chức thành phố Vishakapatnam, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ cho biết nhà máy LG Polymers India Pvt Ltd nằm gần khu dân cư Gopalapatnam đã mở cửa lại trong tuần này sau khi Ấn Độ nới phong tỏa toàn quốc. Dân làng RR Venkatapuram gần nhà máy thức dậy lúc 3h sáng ngày 7/5 do bị khó thở, mắt nóng rát. Khí độc lây lan sang ít nhất 20 khu phố gần đó, các quan chức nói thêm.

Vụ rò rỉ xảy ra sáng sớm 7/5. Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn truyền hình địa phương, một số người dân mô tả khí dộc "giống như sương mù". Khi họ ra ngoài, nhiều người không thể chịu nổi "mùi hôi thối của khí" và ngã ra đường. Xe cứu thương, cứu hỏa, cảnh sát và đội ứng phó với tai nạn hóa chất đặc biệt từ Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia đang sơ tán người dân sống gần khu vực, đưa hàng trăm người tới những bệnh viện gần đó. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy các quan chức đeo mặt nạ đưa những người bị khó thở vào xe cứu thương và xe kéo. Nhiều gia đình ngồi trên dải phân cách chờ đợi phương tiện đến.

Trong một tuyên bố, LG Chem, chủ sở hữu của LG Polymers tuyên bố vụ rò rỉ đã được kiểm soát. "Chúng tôi hiện đang đánh giá mức độ thiệt hại đối với người dân trong thị trấn và làm tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ cư dân, nhân viên thông qua việc hợp tác với các tổ chức liên quan".

Có 8 người đã thiệt mạng và ít nhất 300 người phải nhập viện vì bị ngộ độc. Ảnh: AFP

Nhà máy LG Polymers, nơi xảy ra vụ rò rỉ khí nghiêm trọng ngày 7/5. Ảnh: AFP

Được thành lập vào năm 1961 tại Vizag với tên Hindustan Polyme, nhà máy khí đã được LG Chem của Hàn Quốc mual ại năm 1997. Nhà máy sản xuất polystyrene và polystyrene có thể mở rộng, một loại nhựa dùng làm bao bì, đồ chơi và thiết bị.

Ông SN Pradhan, Tổng giám đốc Lực lượng Ưng phó Thảm họa quốc gia xác định khí gas bị rò rỉ là styrene, một hóa chất phổ biến trong ngành nhựa. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ khí này với nồng độ cao và ở cự ly gần thì có thể gây chết người. Tác dụng khi hít phải styrene là kích ứng da, mắt, đường hô hấp trên. Nó có thể gây khó thở, phát ban, nôn mửa và bất tỉnh.

Cảnh sát khu vực cho biết khí bị rò rỉ từ hai xe bồn 5.000 tấn bị bỏ mặc kể từ tháng 3, khi lệnh phong tỏa do Covid-19 được áp đặt. Nó dẫn đến một phản ứng hóa học và nhiệt độ được tạo ra bên trong xe bồn gây ra rò rỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news