Tin mới

Cần vụ thân cận của Tổng thống Donald Trump dương tính với Covid-19

Thứ sáu, 08/05/2020, 08:38 (GMT+7)

Người quân nhân được cho là cần vụ riêng (nhân sự riêng hỗ trợ các sinh hoạt hàng ngày cho nhân vật cấp cao trong quân đội) của Tổng thống Trump được xác định đã mắc Covid-19.

Ngày 7/5, người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết: "Chúng tôi vừa được thông báo bởi Đơn vị Y tế Nhà Trằng rằng một thành viên Quân lực Mỹ, làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng, đã xét nghiệm dương tính với virus corona".

Theo NBC, người quân nhân được cho là cần vụ riêng (nhân sự riêng hỗ trợ các sinh hoạt hàng ngày cho nhân vật cấp cao trong quân đội) của Tổng thống Trump. Người này thuộc diện tiếp xúc gần với ông Trump vì hỗ trợ cả về trang phục và sinh hoạt cá nhân.

Nhà Trắng từ chối bình luận liệu Tổng thống Trump có dự định tự cách ly hay không. Ảnh: Reuters

Một quan chức Nhà Trắng tiết lộ người quân nhân là nam giới. Những cần vụ trong Nhà Trắng không đeo khẩu trang khi ở gần Tổng thống Trump. Vị quan chức này cũng cho biết, ông chủ Nhà Trắng không vui khi được báo tin nhân sự thân cận với mình dương tính SARS-CoV-2.

Dù người cần vụ dương tính với SARS-CoV-2, nhưng Nhà Trắng đã xác nhận cả Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus.

Theo thống kê của WorldoMeters, Mỹ tiếp tục là vùng dịch lớn nhất thế giới với 1.290.242 ca nhiễm nCoV, tăng 32.191 ca so với hôm trước. Nước này cũng là nơi báo cáo nhiều người tử vong nhất vì SARS-CoV-2 với 76.864 ca, sau khi ghi nhận thêm 2.674 người chết trong 24 giờ qua.

New York, tâm dịch Covid-19 của nước Mỹ, ghi nhận thêm 409 ca tử vong. Tổng ca nhiễm và tử vong ở New York hiện lần lượt hơn 337.000 và gần 26.000.

Dự kiến 44 bang của Mỹ mở cửa một phần vào ngày 10/5. Tình hình được cải thiện rõ rệt ở 16 bang, bao gồm Montana, New York và Colorado, nơi một số trường học đang dần mở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news