Tin mới

Rò rỉ thông tin cuộc tiếp xúc với Trump, ông Comey tiết lộ lý do thật sự

Thứ sáu, 09/06/2017, 09:54 (GMT+7)

Trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ, ông James Comey-cựu Giám đốc FBI cho biết chính ông đã nhờ một người bạn làm "rò rỉ" nội dung ghi chép về những cuộc tiếp xúc giữa ông và Tổng thống Trump ra truyền thông.

Trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ, ông James Comey-cựu Giám đốc FBI cho biết chính ông đã nhờ một người bạn làm "rò rỉ" nội dung ghi chép về những cuộc tiếp xúc giữa ông và Tổng thống Trump ra truyền thông.

Giải thích về việc ghi chép lại các buổi tương tác giữa mình và ông Trump, Cựu Giám đốc FBI James Comey khẳng định đây là quyết định do "linh cảm" mình cần làm vì lo lắng Trump có thể làm sai lệch thông tin về cuộc tiếp xúc giữa hai người.

Tại phiên điều trần, ông Comey tiết lộ chính ông đã nhờ một người bạn học cùng làm "rò rỉ" thông tin ra truyền thông.

Theo cựu Giám đốc FBI, quyết định này được ông đưa ra sau khi Tổng thống Trump nhấn mạnh trên trang Twitter là, có thể tồn tại những cuộn băng ghi âm, ghi lại những cuộc trò chuyện của hai người để đối chất.

Ông Comey cho biết, sau khi đánh giá tình hình, "tôi nghĩ mình nên công khai các ghi chép này với hy vọng việc đó sẽ dẫn tới sự bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt 'cho cuộc điều tra về Nga'".

Sau phiên điều trần, luật sư của Tổng thống Trump, ông Marc Kasowitz đã lên tiếng bác bỏ lời điều trần của cựu Giám đốc FBI.

Ông Marc cho biết, tuy ông Comey trả lời rằng ông ta chỉ làm rò rỉ các ghi chép sau khi Tổng thống nói trên Twitter về các băng ghi âm, nhưng, báo New York Times đã đăng tải các câu trích dẫn từ các bản ghi chép trước khi câu tweet của Tổng thống được đăng tải. Điều đó có vẻ hoàn toàn là một sự trả đũa".

Kasowitz cũng cáo buộc Comey đã trình bày không đúng về nội dung cuộc trò chuyện với ông Trump. "Tổng thống Trump chưa bao giờ nói với Comey về việc cần sự trung thành", ông Kasowitz khẳng định.

Ông Kasowitz cũng bác bỏ cáo buộc ông Trump ra lệnh hay gợi ý James Comey về việc ngừng điều tra ai, bao gồm vụ điều tra cựu Cố vấn an ninh quốc gia đã từ chức Michael Flynn vì dính líu liên hệ với Nga. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news