Tin mới

Rò rỉ thông tin về mẫu SUV cỡ B mới, dự kiến thay thế Toyota C-HR

Thứ tư, 21/09/2022, 08:26 (GMT+7)

Nhiều khả năng hãng xe hơi đình đám Nhật Bản sẽ chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ B thay thế Toyota C-HR vào mùa hè năm sau.

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV thay thế Toyota C-HR đã bị rò rỉ. Dường như đây có vẻ chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Small SU EV mà Toyota đã từng vén màn trong sự kiện công bố kế hoạch sản xuất Ô tô điện từ nay đến năm 2030 của hãng. Hiện vẫn chưa có tên gọi chính thức của mẫu xe này, tuy nhiên, dự đoán xe sẽ được đặt tên là Toyota bZ2X.

Rò rỉ thông tin về mẫu SUV cỡ B mới, dự kiến thay thế Toyota C-HR - Ảnh 1

Được biết, những hình ảnh này xuất hiện trong hồ sơ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của Toyota tại Úc. Qua những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy mẫu SUV mới của Toyota giống như phiên bản thu nhỏ của bZ4X. Mẫu xe này cũng sở hữu thiết kế đầu xe khá giống với Toyota Crown thế hệ mới và bZ4X, tuy nhiên vẫn có nét hầm hố và "ngầu" hơn do được thừa hưởng phong cách của C-HR.

Rò rỉ thông tin về mẫu SUV cỡ B mới, dự kiến thay thế Toyota C-HR - Ảnh 2

Trên đầu xe, mẫu xe SUV Toyota bZ2X 2023 mới sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn được bao quanh bằng viền hình chữ "u" màu đen dày dặn và tích hợp đèn sương mù trước. Cụm đèn pha LED thanh mảnh và dải đèn LED định vị ban ngày có hình móc câu nằm sát nắp ca-pô. Ở phía hông xe, mẫu SUV mới có nhiều đường cắt góc cạnh và tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe.

Mẫu SUV mới sử dụng bộ vành la-zăng giống hệt Toyota Yaris Cross GR Sport mới. Ở phía sau, dường như mẫu xe này cũng được trang bị cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe, sát với kính chắn gió. Bên cạnh đó, cửa cốp được chia thành 2 tầng bằng đường vuốt sắc sảo ở giữa, kéo dài xuống cản sau. 

Rò rỉ thông tin về mẫu SUV cỡ B mới, dự kiến thay thế Toyota C-HR - Ảnh 3

Ngoài những hình ảnh ngoại thất bị rò rỉ, các thông tin cụ thể liên quan đến mẫu xe này vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, lại có khá nhiều thắc mắc về mẫu SUV mới của Toyota, đặc biệt là về hệ truyền động của xe. Theo đó, mẫu xe này rõ ràng mang phong cách thiết kế tương tự ô tô điện Toyota bZ4X và cũng không có ống xả phía sau nhưng lại được trang bị lưới tản nhiệt truyền thống và dùng vành như Toyota Yaris Cross GR Sport. Mặt khác, mẫu xe này được thiết kế 2 nắp nhỏ ngay phía trên chắn bùn sau. Vì vậy, mẫu SUV thay thế Toyota C-HR được dự đoán là xe plug-in hybrid (PHEV). Nhiều khả năng mẫu SUV cỡ B mới thay thế Toyota C-HR sẽ chính thức ra mắt vào mùa hè năm sau.

Rò rỉ thông tin về mẫu SUV cỡ B mới, dự kiến thay thế Toyota C-HR - Ảnh 4

Toyota C-HR được trình làng lần đầu tiên vào năm 2016 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ thiết kế táo bạo. Tuy nhiên, có lẽ cũng chính thiết kế ngoại thất với nhiều đường cắt sắc sảo đã khiến người dùng nhanh chóng không còn hứng thú. Do đó, Toyota C-HR sẽ không được hãng phát triển thế hệ mới mà thay bằng mẫu xe khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota C-HR