Tin mới

Rộ tin Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup, HLV Shin Tae-yong lập tức đứng ngồi không yên

Thứ ba, 28/03/2023, 11:30 (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong không giấu được sự lo lắng khi FIFA có thể không cho Indonesia tiếp tục làm chủ nhà ở U20 World Cup.

"Tôi đã nghe nói lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2023 bị hủy bỏ. Tôi rất lo lắng và tiếc nuối khi sự việc này diễn ra", HLV Shin Tae-yong chia sẻ trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa Indonesia và Burundi.

"Tôi hy vọng U20 World Cup vẫn diễn ra như thường lệ ở Indonesia, trên tất cả giải đấu này được tổ chức là vì sự phát triển chung của bóng đá Indonesia. Cá nhân tôi đã cống hiến, làm việc hết mình cho giải đấu này trong suốt 3 năm qua. Tôi thực sự mong muốn cùng Indonesia dự U20 World Cup".

HLV Shin Tae-yong đã nỗ lực rất nhiều trong 3 năm qua. Ảnh: Độc Lập
HLV Shin Tae-yong đã nỗ lực rất nhiều trong 3 năm qua. Ảnh: Độc Lập

Shin Tae-yong là HLV trưởng của U23 cũng ĐTQG Indonesia trong 3 năm qua, ông được giao nhiệm vụ chuẩn bị cho U20 World Cup, giải đấu mà đất nước xứ vạn đảo giành quyền đăng cai. Thế nhưng, có nhiều tin đồn FIFA sẽ tước quyền chủ nhà của Indonesia sau khi buổi lễ bốc thăm bị hủy bỏ, nguyên nhân được cho là Thống đốc bang Bali từ chối cho phép Israel tham dự lễ bốc thăm.

Năm 2020, HLV Shin Tae-yong xây dựng lực lượng tương đối tốt cho U20 Indonesia nhưng giải đấu bị dời từ 2021 sang năm 2023 do dịch Covid-19. Vì thế nhà cầm quân người Hàn buộc "đập đi xây lại" nhưng những nỗ lực của ông có thể tan thành mây khói nếu Indonesia bị tước quyền đăng cai U20 World Cup. Vì trước đó, U20 Indonesia không vượt qua vòng bảng U20 châu Á 2023 nên chỉ được tham dự U20 World Cup với tư cách chủ nhà.

Có rất nhiều quyền quốc gia sẵn sàng đứng ra đăng cai U20 World Cup. Ảnh: PSSI
Có rất nhiều quyền quốc gia sẵn sàng đứng ra đăng cai U20 World Cup. Ảnh: PSSI

Trước đó, Yesayas Oktavianus, cựu ủy viên quản lý Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã tiết lộ về email mà FIFA đã gửi cho PSSI về việc chuyển quyền đăng cai U20 World Cup sang Peru. Theo CNN Indonesia, chủ tịch PSSI Erick Thohir ngay lập tức bay sang Thụy Sĩ để thương lượng với FIFA.

Muhadjir Effendy, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao của Indonesia phát biểu hôm 27/3: "Tôi nghĩ ông Erick Thohir sẽ tới Zurich để nói chuyện với FIFA. Hôm qua, chỉ có một phó chủ tịch của LĐBĐ Indonesia gặp FIFA. Hy vọng ít nhất FIFA sẽ hiểu được quan điểm của Indonesia".

Dù FIFA chưa chính thức tước quyền chủ nhà của Indonesia nhưng có nhiều quốc gia đã xin nhận quyền đăng cai, trong đó có LĐBĐ Argentina và LĐBĐ Qatar. Phía Qatar sau thành công của World Cup 2022 nên đang rất tự tin trong khi Argentina cũng tràn đầy khí thế bởi sự thành công của ĐTQG sẽ lan sáng bóng đá trẻ. Đặc điểm chung của 2 quốc gia này là U20 đều không vượt qua vòng loại nên việc nhận quyền đăng cai đồng nghĩa được tham dự vòng chung kết.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news