Tin mới

Rộ tin tham mưu trưởng của Tổng thống Putin bị thương, phải rời chiến trường

Thứ hai, 02/05/2022, 12:32 (GMT+7)

Chỉ huy quân sự hàng đầu được Tổng thống Putin cử đến Ukraine đã bị thương.

Tờ Dailymail dẫn nguồn tin cựu Bộ trưởng Nội vụ Nga cho biết ông Valery Gerasimov, tham mưu trưởng quân đội Nga đã bị thương tại Izyum, khu vực Kharkiv, Ukraine và được đưa ra khỏi vùng chiến sự. Kharkiv hiện là tâm điểm các cuộc giao tranh dữ dội kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tổng thống Nga Putin đã cử ông Gerasimov đến khu vực này trong nỗ lực giành lấy lãnh thổ ở miền đông Ukraine sau khi quân đội Nga từ bỏ kế hoạch chiếm Kiev vào cuối tháng 3 để dồn lực cho khu vực Donbass.

Ông Valery Gerasimov, tham mưu trưởng quân đội Nga
Ông Valery Gerasimov, tham mưu trưởng quân đội Nga

Một nguồn tin không chính thức của Nga cho biết ông Gerasimov đã bị trúng đạn ở chân phải nhưng không gãy xương. "Mảnh đạn đã được lấy ra và không có nguy hiểm đến tính mạng", nguồn tin nói.

Tuy nhiên, chấn thương này đủ nghiêm trọng để ông Gerasimov phải rời tiền tuyến để trở lại Nga điều trị thêm. Tờ báo Anh nhận định đây là thất bại đáng xấu hổ cho lực lượng Nga.

Valery Gerasimov (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
Valery Gerasimov (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Theo cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, vị tham mưu trưởng bị thương chỉ một ngày sau khi Thiếu tướng Nga Andrei Simonov, 55 tuổi, bị giết ở Kharkiv. Ông là vị tướng thứ 9 của Nga thiệt mạng kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu.

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết cuộc tấn công vào Izyum "chính là nơi ở của Gerasimov, người đích thân đến chỉ huy cuộc tấn công vào Slavyansk". Ông nói thêm "một số lượng lớn" các sĩ quan cao cấp đã thiệt mạng trong vụ tấn công khiến ông Gerasimov bị thương.

Kênh Telegram thân Ukraine Vertikal cũng đưa tin ông Gerasimov đã bị thương gần Izyum, trích dẫn các nguồn không xác định. "Nguồn tin của chúng tôi báo cáo rằng chân và hông của ông ấy bị tổn thương," Vertikal viết. Nó cho rằng 3 trong số những người tùy tùng của Gerasimov đã bị giết trước khi ông được sơ tán.

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Bộ trưởng Anh ví ông Putin như 'ung nhọt' tăng trưởng trong Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin Ukraine Nga