Tin mới

Ukraine 'đóng băng' giá khí đốt, nêu điều kiện thoát khủng hoảng

Chủ nhật, 01/05/2022, 22:40 (GMT+7)

Quyết định 'đóng băng' giá khí đốt của chính phủ Ukraine nhằm 'đáp ứng lợi ích của công chúng'.

Chính phủ Ukraine đã quyết định không tăng giá khí đốt cho người tiêu dùng cá nhân cho đến tháng 10/2022, theo một sắc lệnh được công bố trên cổng thông tin điện tử Strana. Quyết định được đưa ra để "đáp ứng lợi ích của công chúng", tuyên bố viết.

Trước đó, chính phủ đã cam kết duy trì giá điện ở mức hiện tại. Theo Strana, giá cả tại Ukraine tiếp tục tăng. Cụ thể, hàng tiêu dùng tăng 4,5% trong tháng 3, quần áo và giày dép tăng 13%, thực phẩm tăng 6,2%. Phí tiện ích tăng 0,5%, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tăng 5,6%.

Ukraine 'đóng băng' giá khí đốt, nêu điều kiện thoát khủng hoảng
Ukraine 'đóng băng' giá khí đốt, nêu điều kiện thoát khủng hoảng

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết tiến trình đàm phán Nga-Ukraine đã trở nên khó khăn hơn sau cuộc hội đàm tại Istanbul. "Đúng, hiện tại các cuộc đàm phán Nga - Ukraine đang diễn ra với những khó khăn lớn", ông nói.

Ngoại trưởng Ukraine cho biết chi tiết: "Vài tuần trước, với sự hòa giải của Thổ Nhĩ Kỳ, các bên đã tổ chức một vòng đàm phán trực tiếp tại Istanbul. Tại đó, phái đoàn Ukraine đã đưa ra dự thảo thỏa thuận đảm bảo an ninh quốc tế cho Ukraine. Phía Nga nhận được đề xuất này để nghiên cứu. Rất tiếc, quá trình đàm phán sau đó trở nên phức tạp rất nhiều".

“Cách duy nhất để đảm bảo trật tự và ổn định lâu dài ở Ukraine là khôi phục chủ quyền trên toàn bộ lãnh thổ của mình trong đường biên giới được quốc tế công nhận", ông Kuleba nói thêm.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Kiev rung chuyển ngay sau khi Tổng thống Ukraine hội đàm với Tổng thư ký LHQ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine khí đốt Nga