Tin mới

Rõ tương lai của Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha

Thứ năm, 16/03/2023, 16:31 (GMT+7)

Sự nghiệp thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha vẫn chưa kết thúc với Ronaldo khi HLV Roberto Martinez dự kiến điền tên anh trong danh sách tập trung cho vòng loại Euro 2024 sắp tới.

Theo tờ The Athletic, Martinez đã gặp Ronaldo trước khi quyết định triệu tập cầu thủ này. Trước đó, siêu sao 38 tuổi từ chối chia sẻ về khả năng tiếp tục đồng hành với tuyển Bồ Đào Nha sau thất bại trước Morocco ở tứ kết World Cup 2022. Vì thế thời gian gần đây, Martinez từng bay đến Riyadh (Saudi Arabia) để dự khán trận giao hữu giữa đội tuyển chọn Saudi All-Star (đội bóng Ronaldo thi đấu) và PSG. Sau đó cả hai có buổi nói chuyện về tương lai của CR7 ở tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo rời châu Âu vào cuối năm ngoái khi bị Man United chấm dứt hợp đồng và gia nhập Al-Nassr của Ả Rập Xê Út. Đến nay, cựu tiền đạo Real Madrid ghi được 8 bàn sau 9 trận ra sân, đây là hiệu suất không quá cao nếu xét ở một giải như châu Á. Tuy nhiên, Martinez chắc hẳn cần một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc như Ronaldo.

HLV Martinez cần Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet
HLV Martinez cần Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Trong ngày nhậm chức hôm 9/1, Martinez đã nói rằng ông kỳ vọng Ronaldo tiếp tục khoác áo đội tuyển: "Những quyết định về chuyên môn cần phải được chứng minh trên sân cỏ. Ronaldo có mặt trong đội hình ĐTQG được 19 năm rồi. Cậu ấy xứng đáng được tôn trọng. Ronaldo vẫn đóng vai trò quan trọng ở Bồ Đào Nha".

Ronaldo hiện đang giữ kỷ lục ghi bàn (118) ở cấp đội tuyển cũng như chia sẻ kỷ lục về số trận (196) như Bader Al-Mutawa của Kuwait. Cả hai bằng tuổi nhau và Al-Mutawa có thể nâng cao thành tích ra sân khi đội tuyển của anh sẽ gặp Philippines và Tajikistan ở loạt trận giao hữu quốc tế sắp tới. Cùng thời điểm đó, Bồ Đào Nha lần lượt gặp Liechtenstein ngày 23/3 và Luxembourg 26/3 tại vòng loại Euro 2024.

Kinh nghiệm, bản lĩnh là những thứ Ronaldo có thể giúp ích cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters
Kinh nghiệm, bản lĩnh là những thứ Ronaldo có thể giúp ích cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

Theo tờ O Jogo, Martinez theo dõi hơn 200 cầu thủ đủ khả năng thi đấu cho Bồ Đào Nha trong hơn 2 tháng qua, trong đó có 82 cầu thủ chơi tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Ông cũng không bỏ qua các cầu thủ đang thi đấu trong nước hay tại các giải khác. Martinez có thể trở thành HLV thứ năm của Ronaldo tại Bồ Đào Nha, trước đó là Luiz Felipe Scolari, Carlos Queiroz, Paulo Bento và Fernando Santos. Trong số đó, CR7 từng giành Euro 2016 và UEFA Nations League 2019 đều cùng với với Santos.

Nếu được gọi lên tuyển cơ hội đá chính của Ronaldo chưa được đảm bảo khi tiền đạo Goncalo Ramos đang có phong độ cực cao trong màu áo Benfica. Tuy nhiên, trước đó anh sẽ cùng Al-Nassr tiếp đón Abha tại Saudi Pro League vào thứ Bảy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news