Tin mới

Rơi kính chắn gió buồng lái máy bay, cơ phó suýt rơi ra ngoài

Thứ ba, 15/05/2018, 14:25 (GMT+7)

Cơ phó trên chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp hôm 14/5 của hãng hàng không Sichuan Airlines (Trung Quốc) bị hút nửa người ra bên ngoài sau khi kính chắn gió buồng lái bị rơi trên không trung.

Cơ phó trên chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp hôm 14/5 của hãng hàng không Sichuan Airlines (Trung Quốc) bị hút nửa người ra bên ngoài sau khi kính chắn gió buồng lái bị rơi trên không trung.

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay Cơ trưởng Liu Chuanjian – người được ca ngợi như một anh hùng trên mạng xã hội sau khi hạ cánh chiếc Airbus A319 an toàn - nói với Nhật báo Kinh tế Thành Đô rằng máy bay vừa đạt tới độ cao gần 10 km thì một âm thanh chói tai vang lên.

Chiếc Airbus A319 gặp sự cố. Ảnh: Reuters

Buồng lái sau đó đã bị mất áp lực và giảm nhiệt đột ngột. Lúc này, ông Liu hốt hoảng nhận ra kính chắn gió bên phải buồng lái đã biến mất. 

"Không có cảnh báo. Kính chắn gió đột nhiên bị nứt và tạo thành một tiếng nổ lớn. Điều tiếp theo tôi biết là cơ phó bị hút nửa ngời ra bên ngoài cửa sổ. 
"Mọi thứ trong buồng lái bay lơ lửng trong không khí. Hầu hết thiết bị đều gặp trục trặc. Tôi không thể nghe thấy âm thanh trên vô tuyến. Máy bay bị rung lắc mạnh đến nỗi tôi không thể đọc được máy đo", cơ trưởng của Sichuan Airlines cho biết.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho hay do thắt dây an toàn chặt nên cơ phó nói trên không bị hút luôn ra ngoài và được kéo trở lại.

Người này đã bị trầy xước và bong gân ở cổ tay. Một thành viên của phi hành đoàn khác cũng bị thương nhưng tất cả 119 hành khách không hề hấn gì. 

Hiện các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Chuyến bay số hiệu 3U8633 rời TP Trùng Khánh – Trung Quốc lúc 6 giờ 25 phút ngày 14-5, hướng tới Tây Tạng nhưng sau đó buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại TP Thành Đô.

"Khi thành viên phi hành đoàn đang phục vụ bữa sáng thì máy bay bắt đầu rung lắc. Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra và cảm thấy hoảng sợ. Sau đó, mặt nạ dưỡng khí rơi xuống... Máy bay bị rơi tự do vài giây trước khi ổn định trở lại" - một hành khách giấu tên nói với China News Service.

Các sự cố liên quan đến lính chắn gió bị nứt xảy ra thường xuyên như máy bay đụng phải chim hoặc sét đánh. Tuy nhiên, việc kính chắn gió bị rơi thường hiếm khi xảy ra.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news