Tin mới

Rơi máy bay thảm khốc ở Ethiopia: Xác định được danh tính của hàng chục nạn nhân tử vong

Chủ nhật, 10/03/2019, 20:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng này vào sáng 10/3, trong số 157 người tử vong có 32 người Kenya, 17 người Ethiopia và 8 người Trung Quốc.

Theo tuyên bố của  hãng hàng không Ethiopian Airlines, Giám đốc điều hành của hãng đang ở hiện trường vụ tai nạn và rất lấy làm tiếc khi phải xác nhận không còn ai sống sót.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra ngay lúc máy bay rơi, hãng hàng không Ethiopian Airlines đã cử nhân viên tới hiện trường vụ tai nạn để “làm tất cả những gì có thể” hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác tìm kiếm cứu nạn.

Máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Bole ở Addis Ababa, Ethiopia. Nguồn: AFP/ TTXVN

Hãng tin AP/Reuters đưa tin phát ngôn viên Asrat Begashaw của hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết trong số 157 người thiệt mạng từ vụ tai nạn máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng này vào sáng 10/3 có 32 người Kenya và 17 người Ethiopia.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn máy bay, đài truyền hình Trung Quốc đưa tin có 8 hành khách nước này đi trên máy bay gặp nạn ở Ethiopia.

Phát ngôn viên Asrat Begashaw, hiện vẫn chưa xác định được danh tính của những nạn nhân còn lại đến từ 30 quốc gia.

Cùng ngày, trên trang mạng Twitter, Tổng thống Ethiopia Uhuru Kenyatta đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người gặp nạn. Văn phòng Thủ tướng Abiy Ahmed đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình của những hành khách gặp nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Êthiôpia