Tin mới

Rơi trực thăng Nga tham chiến tại Syria, 2 phi công thiệt mạng

Thứ ba, 12/04/2016, 16:35 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một trực thăng tấn công Mi-28N của nước này tham chiến tại Syria đã bị rơi sáng nay (12/4), khiến 2 phi công thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một trực thăng tấn công Mi-28N của nước này tham chiến tại Syria đã bị rơi sáng nay (12/4), khiến 2 phi công thiệt mạng.

RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc trực thăng bị rơi gần thành phố Homs, Syria.

"Một trực thăng Mi-28N của Không quân Nga gặp tai nạn vào 1h29 (giờ Moscow) ngày 12/4, hai phi công đều thiệt mạng", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Báo cáo từ hiện trường, gần thành phố Homs, Syria, cho thấy trực thăng bị rơi khi đang làm nhiệm vụ nhưng không phải bị tấn công.

Thi thể hai phi công đã được đưa về căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

"Thợ săn đêm" Mi-28N củaquân đội Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

"Một nhóm chuyên gia tai nạn hàng không đã có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Vụ việc lần này là thiệt hại thứ hai của lực lượng Nga ở Syria sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 23/11/2015 khiến một phi công thiệt mạng.

Mi-28N là một trong những loại trực thăng vũ trang có hỏa lực mạnh nhất, mới được Nga đưa sang tác chiến tại Syria từ tháng 3/2016. Trực thăng này còn được ví von là "Thợ săn đêm", có hai chỗ ngồi, trang bị pháo 30 mm, tên lửa, có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc.

Đây là tai nạn thứ ba trong lịch sử hoạt động của trực thăng Mi-28N. Ngày 2/8/2015, một trực thăng Mi-28N thuộc đội bay trình diễn Berkuty rơi xuống khu rừng gần sân bay ở thành phố Ryazan khi đang trình diễn trong triển lãm hàng không Aviamix, khiến một phi công thiệt mạng.

Trước đó, vào năm 2011, một chiếc Mi-28N bị hỏng động cơ rồi rơi xuống làm cơ trưởng thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news