Tin mới

Ronaldo khai hoả, nhưng Juventus vẫn bất lực trước những hậu bối của Johan Cruyff

Thứ tư, 17/04/2019, 08:19 (GMT+7)

Sau khi thổi bay nhà đương kim vô địch Real Madrid ở vòng 1/8, các cầu thủ Ajax lại tạo ra thêm một cú sốc tại Champions League khi đả bại đội bóng của Ronaldo.

Đại diện Hà Lan là đội từng đánh bại ĐKVĐ Real Madrid ở vòng 1/8. Ajax có những cầu thủ đầy nhiệt huyết, lối chơi rực lửa. Ajax từng chơi lấn lướt trong trận lượt đi vào tuần trước, dù tỉ số cuối cùng là 1-1.

Dù đội chủ nhà không có một số trụ cột là Mandzukic và Douglas Costa. Nhưng với Ronaldo và Dybala trong đội hình, "Bà đầm già" vẫn tự tin tái đấu đại diện Hà Lan. CR7 gần như là một sự bảo chứng tại Champions League. Trong những tình huống ngặt nghèo nhất, ngôi sao người BĐN luôn biết cách tỏa sáng, đem về bàn thắng quan trọng.

Juventus một lần nữa phải nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Họ đã đưa về Ronaldo song không có một đội quân và chiến lược đủ hiệu quả để biến giấc mơ thành sự thật.

Hiệp 1 chứng kiến mà đôi công quyết liệt giữa 2 đội, tốc độ được đẩy lên rất cao. Juventus chiếm thế chủ động, nhưng Ajax cũng sẵn sàng phản đòn bất cứ khi nào có cơ hội. Trong thế trận ấy, những bàn thắng đến như một lẽ tất yếu.

Điều mọi CĐV Juventus chờ đợi đã đến sau 28 phút trận lượt về. Khi Juventus được hưởng một quả phạt góc. Pjanic tạt bóng rất vừa tầm để Ronaldo băng cắt đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau vài phút tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính Clement Turpin công nhận bàn thắng hợp lệ của CR7.

Nhưng Ajax cũng chẳng phải tay vừa. Bàn thua không làm đội khách nao núng. Kể từ khi thủng lưới, đoàn quân của HLV Erik ten Hag tổ chức tấn công thậm chí còn dồn dập hơn. Và đến phút 34, hàng thủ Juventus có một tình huống bẫy việt vị không thành, tạo điều kiện cho Van der Beek gỡ hòa cho Ajax. Một lần nữa trọng tài phải tham khảo công nghệ VAR, nhưng rồi bàn thắng vẫn được công nhận.

Sau giờ nghỉ, 2 đội vẫn tiếp tục duy trì thế trận đôi công. Dù phải làm khách nhưng chính Ajax mới là đội tấn công tốt hơn, liên tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny, khung thành Juventus đã sớm rung lên trong những phút đầu hiệp 2.

Tuy nhiên cổ động viển đội khách cũng không phải đợi lâu, Phút 67, trung vệ De Ligt bật cao đánh đầu hiểm hóc, hạ gục Szczesny. Ajax vượt lên trong sự bàng hoàng của các cầu thủ Juventus. Sau thời điểm ấy, đội chủ nhà vẫn không thể dồn ép đối thủ, mà chính Ajax mới là những người cầm bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Sau "gáo nước lạnh" từ đội khách, "Bà đầm già" thi đấu đầy bế tắc, chỉ biết đẩy bóng ra biên và cố tạt vào cho Ronaldo. CR7 rất cố gắng để tạo nên một điều gì đó. Chỉ có điều, anh quá cô độc giữa vòng vây cầu thủ Ajax mỗi khi trái bóng được đưa vào vòng cấm.

90 phút khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Ajax. Những chàng trai đến từ Hà Lan xứng đáng với biệt danh "Kẻ hủy diệt các ông lớn" tại Champions League mùa giải này. Không ít CĐV lãng mạn đã mơ về một chức vô địch cho Ajax, sau 24 năm chờ đợi. Đối thủ tiếp theo của đội bóng Hà Lan là đội giành chiến thắng trong cặp Man City - Tottenham.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cup C1