Tin mới

Bỏ qua Việt Nam, người Trung Quốc chỉ ra cái tên Đông Nam Á sẽ vượt qua vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 29/03/2021, 10:14 (GMT+7)

Tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam là đội tuyển đang có nhiều lợi thế tại bảng đấu của mình, tuy nhiên truyền thông Trung Quốc lại đánh giá cao một cái tên khác của Đông Nam Á sẽ giành quyền đi tiếp.

Như đã biết, các trận đấu còn lại trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trên đất UAE vào tháng 6 tới. Tất cả các đội tuyển đều đã bắt đầu những bước chuẩn bị để hướng đến chặng đường cuối thật thành công.

Cục diện bảng đấu lúc này cho thấy đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đang có rất nhiều lợi thế. Trong khi đó Thái Lan chỉ đứng ở vị trí thứ 3, kém ĐTVN 3 điểm. Tuy nhiên, mới đây truyền thông Trung Quốc lại tỏ ra lạc quan hơn về cơ hội đi tiếp dành cho người Thái.

Bỏ qua Việt Nam, người Trung Quốc chỉ ra cái tên Đông Nam Á sẽ vượt qua vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 1

Tờ Newqq của Trung Quốc viết: “Những trận đấu mang tính quyết định ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. 40 đội tuyển sẽ chiến đấu để giành một suất trong 12 suất tham dự vòng loại cuối cùng.

Ở bảng G, bóng đá Đông Nam Á đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Tại vòng loại World Cup gần đây nhất, đội tuyển Thái Lan đã lần đầu tiên lọt vào top 12. Ở vòng loại này, Thái Lan cũng được dự đoán sẽ lần thứ hai lọt vào top 12 châu Á.

Bỏ qua Việt Nam, người Trung Quốc chỉ ra cái tên Đông Nam Á sẽ vượt qua vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 2

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng nhất bảng G với kết quả thắng 3, hòa 2 và giành 11 điểm với thành tích bất bại, hơn vị trí thứ 2 của Malaysia 2 điểm, và tiếp theo hơn Thái Lan 3 điểm. Trong khi đội tuyển UAE chỉ mới giành được 6 điểm”.

Trong những năm gần đây, thành tích của đội tuyển Việt Nam tốt hơn Thái Lan khá nhiều ở sân chơi châu lục. Ở VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết và chỉ chịu thua Nhật Bản 0-1, trong khi Thái Lan thua chính… Trung Quốc 1-2 ở vòng 1/8.

Bỏ qua Việt Nam, người Trung Quốc chỉ ra cái tên Đông Nam Á sẽ vượt qua vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 3

Đội tuyển Thái Lan đang trong quá trình chuẩn bị lực lượng trước khi di chuyển tới UAE thời gian tới. Ưu tiên đầu tiên là dành sự quan tâm đặc biệt cho 2 ngôi sao quan trọng nhất đội tuyển thi đấu tại Nhật Bản. Qua đó, Theerathon Bunmathan (Yokohama F.Marinos) và Chanathip Songkrasin (Consodale Sapporo) sẽ được đặc cách không về nước hội quân. Messi Thái cùng đồng đội sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE, thay vì trở lại Thái Lan để hạn chế tối đa khoảng thời gian nghỉ cách ly.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022