Tin mới

Rùng mình nghe 'luật ngầm' trong Tịnh Thất Bồng Lai

Thứ tư, 10/11/2021, 14:44 (GMT+7)

Dân mạng vừa "đào" clip ghi lại cảnh ông Lê Tùng Vân công bố "luật ngầm" khi sinh hoạt trong Tịnh Thất Bồng Lai, ai nghe cũng rợn người.

Drama Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ (Tịnh Thất Bồng Lai cũ) đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Liên tục những lùm xùm được khui ra khiến dư luận bức xúc. Trước vấn đề gây nhức nhối này, Bộ Nội vụ đã vào cuộc và lên tiếng khẳng định "Tịnh thất Bồng Lai" không phải là tự viện hợp pháp và cũng không do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An quản lý.

Rùng mình nghe 'luật ngầm' trong Tịnh Thất Bồng Lai, bảo sao người 'tu hành' không u mê
Rùng mình nghe "luật ngầm" trong Tịnh Thất Bồng Lai, bảo sao người "tu hành" không u mê

Những người hiện đang sinh hoạt tại đây cũng không phải là tu sĩ Phật giáo, họ có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để kêu gọi ủng hộ lòng tốt của các tín đồ Phật giáo. Đồng thời, Bộ này cũng khẳng định drama "Tịnh Thất Bồng Lai" là vụ việc có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi bất chính.

Giữa lúc căng thẳng, dân mạng bất ngờ "đào" lại clip cho thấy ông Lê Tùng Vân đang truyền đạt các "luật ngầm" cho những người sinh hoạt tại Tịnh Thất. Theo đó, có một số điểm đi ngược lại quy định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nghe đã rùng mình.

Những người trong Tịnh Thất Bồng Lai đều không phải là sư (Ảnh chụp màn hình)
Những người trong Tịnh Thất Bồng Lai đều không phải là sư (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, ông Lê Tùng Vân khẳng định với những người tu hành bình thường sẽ phải giữ 5 điều luật là không uống rượu, không chơi bời, không gian tham, không trộm cắp, không tà dâm… Nhưng riêng ở Tịnh Thất sẽ không phải giữ những điều đó.

Khi sống ở đây, chỉ cần giữ 3 điều chính là tình thương, sự tha thứ và giúp đỡ mọi người. Khi thương người thì mình sẽ không hiếp đáp người. Khi thương người rồi sẽ không hãm hiếp người ta. Đoạn clip ngay lập tức gây bão dư luận khi đi ngược lại với tín ngưỡng, tôn giáo và cách ứng xử của nhà Phật.

Lê Tùng Vân tự nhận mình là trụ trì của Tịnh Thất Bồng Lai (Ảnh internet)
Lê Tùng Vân tự nhận mình là trụ trì của Tịnh Thất Bồng Lai (Ảnh internet)

Được biết ông Lê Tùng Vân tự xưng là "trụ trì" của "Tịnh Thất Bồng Lai". Từ những clip được người sống ở đây tung lên mạng xã hội có thể thấy, dù chưa từng xuất gia nhưng người này luôn tự nhận mình là "Thầy ông Nội" hay Thầy Thích Tâm Đức. Lê Tùng Vân tự cạo trọc đầu, mặc lễ phục, pháp phục và làm lễ xuất gia cho người muốn vào đây sống. Gọi Tịnh Thất Bồng Lai là chùa.

Rùng mình nghe 'luật ngầm' trong Tịnh Thất Bồng Lai - Ảnh 1

Liên quan đến vấn đề này, Công an tỉnh Long An đã có kết quả xác minh những người cư trú ở Tịnh Thất Bồng Lai không phải là người tu hành, nơi này cũng không phải cơ sở tôn giáo mà là nơi tự phát, có dấu hiệu trục lợi bất chính cũng như không chấp hành khai báo nhân khẩu, lưu trú theo đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan