Tin mới

Rùng rợn vụ tấn công tại Pháp: Cán đoàn người 2km, giết cả người Hồi giáo

Thứ sáu, 15/07/2016, 11:26 (GMT+7)

Kinh hoàng, rùng rợn là những từ mà các nhân chứng đều bàng hoàng thốt lên sau vụ tấn công bằng xe tải vừa rồi xảy ra tại Pháp.

Kinh hoàng, rùng rợn là những từ mà các nhân chứng đều bàng hoàng thốt lên sau vụ tấn công bằng xe tải vừa rồi xảy ra tại Pháp.[mecloud]ENDwSSiX8G[/mecloud]

Ít nhất 80 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương khi một người đàn ông có vũ trang đã lái một chiếc xe tải ở tốc độ cao lao vào một đám đông đang tụ tập để xem Bắn pháo hoa nhân ngày Bastille Day trên bờ biển ở Nice vào đêm thứ năm.

Các thi thể la liệt tại hiện trường. Ảnh: Guardian

Cảnh sát chống khủng bố của Pháp đang điều tra sau vụ việc. Theo các bào báo mới nhất, chiếc xe tải đã điên cuồng lao vào đám đông trong một quãng đường 2km . Bộ Nội vụ Pháp đã xác nhận rằng kẻ lái xe đã bị bắn chết bởi cảnh sát, các nhà chức trách đang điều tra xem liệu kẻ này hành động một mình hay có đồng phạm .

Christian Estrosi , người đứng đầu khu vực địa phương , cho biết có thuốc nổ trong xe tải và kẻ lái xe được trang bị vũ trang.

Các nhân chứng mô tả cảnh của khủng bố và sự hỗn loạn trên bãi biển Nice Promenade des Anglais khi kẻ lái xe tải chạy lao vào đám đông trong đó có các gia đình , trẻ em và cả trẻ sơ sinh.

Các nhân chứng cũng mô tả cảnh rùng rợn và hỗn loạn với một người đàn ông nói rằng cảnh tượng khi ấy giống như ở trò chơi Bowling với các mục tiêu là con người.

Maryam Violet , một nhà báo Iran đang trong kỳ nghỉ tại thành phố Địa Trung Hải này, nói với Guardian cô đã nhìn thấy chiếc xe tải chạy lao vào đoàn người khi họ bước vào khu vực đi bộ sau khi màn bắn pháo hoa kết thúc. "Mọi người đều đã hoàn toàn bị sốc, tôi thấy rằng đột nhiên mọi người đã bỏ chạy và la hét , " cô nói.

"Mọi người hét lên , " Đó là một cuộc tấn công khủng bố , đó là một cuộc tấn công khủng bố. " Rõ ràng là kẻ lái xe đã cố tình , " cô nói . "Tôi đã đi bộ gần một dặm và thấy những xác chết khắp nơi. Tôi nghĩ rằng phải đến hơn 30 xác chết la liệt trên mặt đất và rất nhiều người bị thương . Những xác chết đã được bao phủ bởi tấm màu xanh".

"Tôi nhìn thấy một gia đình hai chị em gái và một người anh trai từ Ba Lan đang than khóc trước thi thể của hai anh chị em khác của họ".

Bản đồ vụ tấn công, băt đầu từ hướng mũi tên, kết thúc lại ô vàng. Ảnh: Guardian

"Có rất nhiều người Hồi giáo là nạn nhân bởi vì tôi có thể thấy họ cuốn khăn trên đầu của họ và một số người đã nói tiếng Ả rập , một gia đình mất đi một người mẹ và trong tiếng Ả Rập , họ đã nói cô ấy là một người tử vì đạo", cô nói . "Mọi người đang ăn mừng và nó rất bình yên, không ai có thể tưởng tượng được sự rùng rợn ngay sau đó, ngay sau khi màn bắn pháo hoa kết thúc, chiếc xe tải lao đến và cán qua người."

Một phóng viên của hãng thông tấn Pháp Agence France- Presse mô tả cảnh tượng một chiếc xe màu trắng đang ở tốc độ cao trên lối đi bộ của mọi người.

"Chúng tôi nhìn thấy những xác người bị hất tung và mảnh vụn bay khắp nơi , " ông nói, và thêm rằng vụ việc đã diễn ra gần Hotel Negresco.

Wassim Bouhlel, một người dân ở Nice, nói với hãng tin AP cho biết, ông đã nhìn thấy xe tải vào đám đông sau đó chứng kiến ​​người đàn ông xuất hiện với một khẩu súng và bắt đầu có tiếng nổ súng . "Có cuộc tàn sát trên đường " Bouhlel nói. " Các thi thể ở khắp mọi nơi."

Hiện chưa rõ tiếng nổ súng là của cảnh sát áp chế nghi phạm hay của kẻ tấn công.

Quý Vũ (Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news