Tin mới

Rút khẩu phần ăn của học sinh, một hiệu trưởng bị bắt giam

Thứ hai, 01/06/2020, 19:12 (GMT+7)

Bà Bùi Thị Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thành (Ninh Bình) đã bị công an khởi tố và bắt giam do 'ăn chặn' khẩu phần ăn của học sinh.

Tin tức mới nhất trên Người lao độngLao Động cho hay chiều ngày 1/6, Công an tỉnh Ninh Bình xác nhận đơn vị này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Thị Sơn (SN 1966), Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thành, TP Ninh Bình; Đỗ Thị Như Thanh (SN 1976), Phó Hiệu trưởng, và Đinh Thị Huế (SN 1988), Kế toán, để điều tra, làm rõ tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trường tiểu học Đông Thành nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người Lao Động

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1968), nguyên thủ quỹ nhà trường.

Công an tỉnh Ninh Bình cho biết qua công tác nghiệp vụ, Phòng CSKT Công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện một số sai phạm trong quá trình thu chi tiền ăn bán trú và học phí của học sinh tại trường này nên đã vào cuộc điều tra.

Các bị can Sơn, Thanh, Huế trong những năm 2018, 2019 đã lập 2 hệ thống chứng từ kế toán để rút khẩu phần ăn, thu học phí sai quy định, chi tiêu trái phép gây thiệt hại cho phụ huynh học sinh số tiền hơn 533 triệu đồng.

Vụ việc vẫn đang được công an tỉnh Ninh Bình tiến hành điều tra và làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news