Tin mới

Sân đấu của Indonesia có mùi rác, HLV U20 Việt Nam nói gì?

Thứ sáu, 16/09/2022, 18:52 (GMT+7)

Xung quanh nơi đăng cai các trận đấu của bảng F - Vòng loại U20 châu Á 2023 có mùi rác, HLV Đinh Thế Nam đã có những chia sẻ với truyền thông Indonesia.

Các trận đấu của bảng F thuộc vòng loại U20 châu Á 2023 gồm 4 đội là U20 Indonesia, U20 Việt Nam, U20 Hồng Kông và U20 Timor Leste được đăng cai tổ chức ở sân vận động Gelora Bung Tomo, Surabaya (Indonesia).

Đáng chú ý, thành phố Surabaya cũng là nơi có một bãi tập kết rác thải lớn. Bãi rác và sân vận động chính (Gelora Bung Tomo) đăng cai bảng F chỉ cách nhau hơn 2 km đi xe. Truyền thông Indonesia phản ánh việc sân bóng Gelora Bung Tomo “vẫn có mùi”, khiến các cầu thủ cũng như CĐV đến sân không cảm thấy thoải mái.

Bãi rác nằm gần sân Gelora Bung Tomo (Indonesia). Ảnh: Internet
Bãi rác nằm gần sân Gelora Bung Tomo (Indonesia). Ảnh: Internet

Về việc này, HLV Đinh Thế Nam cũng đã nhận được những câu hỏi từ truyền thông Indonesia. Theo đó, vị HLV của U20 Việt Nam cho biết rằng ông chỉ quan tâm đến chuyên môn và không bận tâm đến các vấn đề khác.

"Việt Nam tôn trọng quyết định của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) khi chọn sân Gelora Bung Tomo làm địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng F vòng loại U.20 châu Á 2023. Chúng tôi cũng không gặp bất cứ trở ngại nào về điều này".

Theo truyền thông Indonesia, trước sức ép từ báo chí và dư luận, chính quyền thành phố Surabaya vẫn phải tiếp tục làm việc. Hôm qua (15/9), ông Agus Hebi Djuniantoro, Trưởng phòng Dịch vụ Môi trường Surabaya cũng thừa nhận còn mùi hôi xung quanh sân Gelora Bung Tomo.

Ông nói: “Chất vi sinh hữu cơ (EM 6) được sử dụng để giảm thiểu mùi rác đã không hiệu quả. Gần như tác dụng là con số không. Điểm ở lối ra vào vẫn còn hơi nặng mùi, chúng tôi sẽ thử cách khác để giúp trận đấu vào ngày mai diễn ra thuận lợi hơn”.

Sân thi đấu của U.20 Việt Nam cách bãi rác TPA Benowo hơn 2km đi xe. Ảnh: Internet
Sân thi đấu của U.20 Việt Nam cách bãi rác TPA Benowo hơn 2km đi xe. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Bahrul Amig, giám đốc công ty vệ sinh môi trường DLHK Sidoarjo cũng đứng ra cam kết: “Tôi thường đi quanh bãi rác, và phàn nàn nhiều nhất là mùi hôi. Sau đó, chúng tôi đã thảo luận liên tục để tìm ra cách giải quyết. Hợp chất mới là khá hiệu quả. Hy vọng trong tương lai nó có thể hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là đối với những chất thải gây mùi”.

Sân đấu của Indonesia tại Vòng loại U20 châu Á có mùi rác, HLV U20 Việt Nam nói gì?
Sân đấu của Indonesia tại Vòng loại U20 châu Á có mùi rác, HLV U20 Việt Nam nói gì?

U20 Việt Nam đã có trận ra quân với chiến thắng đậm đà 5-1 trước U20 Hồng Kông và vừa có được thắng lợi 4-0 trước U20 Timor Leste. Hiện họ đang đứng đầu bảng F với 6 điểm cùng hiệu số +8. Ở lượt đấu cuối, U20 Việt Nam sẽ quyết đấu với U20 Indonesia để cạnh tranh tấm vé trực tiếp đến VCK U20 châu Á 2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news