Tin mới

Sao Real bị CĐV đòi 'đuổi' vì chọn Messi tại FIFA The Best

Thứ ba, 28/02/2023, 16:40 (GMT+7)

Sau khi lễ trao giải FIFA The Best 2022 kết thúc, CĐV Real Madrid chỉ trích thủ quân ĐT Áo là trung vệ David Alaba trên MXH.

Tại FIFA The Best, mỗi liên đoàn bóng đá quốc gia sẽ có 3 phiếu bình chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất gồm: huấn luyện viên, thủ quân đội tuyển và một nhà báo.

Với tư cách là đội trưởng tuyển Áo, David Alaba đã chọn Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đứng sau El Pulga trong lá phiếu bầu của ngôi sao Real Madrid là Karim Benzema và Mbappe.

Cổ động viên Real Madrid bất mãn khi thủ quân tuyển Áo lại xếp đồng đội Karim Benzema đứng sau Lionel Messi trong cuộc bình chọn danh hiệu FIFA The Best 2022. Sau đó, Alaba đã đón nhận những lời lẽ chỉ trích, miệt thị, thậm chí là phân biệt chủng tộc từ người hâm mộ của Real Madrid.

Alaba bị chính CĐV Real Madrid phân biệt chủng tộc vì bầu cho Messi.
Alaba bị chính CĐV Real Madrid phân biệt chủng tộc vì bầu cho Messi.

Trên trang cá nhân của Alaba, hashtag #AlabaOut với mục địch kêu gọi lãnh đạo Real thanh lý hậu vệ người Áo được đông đảo bộ phận cổ động viên "Los Blancos" bình luận dưới bài đăng mới nhất của anh. Với Alaba, anh gia nhập Real vào mùa hè 2021. Sau 75 lần ra sân, cựu sao Bayern ghi 5 bàn.

Trước sự chỉ trích từ người hâm mộ Real Madrid, David Alaba đã phải đích thân giải thích về những lựa chọn của mình. Anh chia sẻ trên Twitter cá nhân: "Đội tuyển quốc gia Áo bầu chọn cho giải thưởng FIFA The Best với tư cách là một tập thể, không phải một mình tôi. Mọi người trong đội đều có thể bỏ phiếu và đó là cách những phiếu bầu được quyết định.

Mọi người đều biết, đặc biệt là Karim, về việc tôi ngưỡng mộ anh ấy và những màn trình diễn của anh ấy như thế nào. Và tôi vẫn thường nói rằng đối với tôi, Karim là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Điều đó vẫn đúng, không có gì phải nghi ngờ cả".

Hậu vệ người Áo sau đó đã phải lên tiếng giải thích về quyết định của mình.
Hậu vệ người Áo sau đó đã phải lên tiếng giải thích về quyết định của mình.

Về phần Benzema, tiền đạo người Pháp được cho là cũng không hài lòng với người đồng đội của mình. Anh đã đăng lên mạng xã hội Instagram video quay cảnh một người đàn ông có lời thoại: "Kẻ nói dối, đồ dối trá".

Với 52 điểm được bầu chọn, Messi có chiến thắng áp đảo ở FIFA The Best 2022. Mbappe chỉ có 44 điểm còn Benzema là 34 điểm. Tranh cãi nổ ra khi M10 chỉ thực sự tỏa sáng ở World Cup 2022, giải đấu diễn ra trong vòng một tháng. Trước đó, màn trình diễn trong nửa đầu năm 2022 của Messi cùng PSG tệ đến mức anh không có tên trong danh sách 30 cái tên được đề cử giải Quả bóng vàng 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi