Tin mới

Sao Việt 'lạc lối' ở trời Tây: Con đường nào để trở về với khán giả?

Thứ ba, 05/07/2022, 10:45 (GMT+7)

Trước vụ việc 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha, năm 2016 Minh Béo cũng là nghệ sĩ từng phải ngồi tù vì vướng lao lý ở nước ngoài. 

Scandal Minh Béo là "vết nhơ" khiến dư luận chỉ muốn xóa sổ

Minh Béo từng là MC được khán giả vô cùng yêu mến khi cầm trịch loạt chương trình đồng hành cùng bà con nông dân như Lục lạc vàng. Tuy nhiên kể từ sau ồn ào ấu dâm, nam diễn viên bị coi như "con ghẻ", khán giả bỉ bôi, tẩy chay không thương tiếc. 

Sau khi thụ án ở nước ngoài và trở về Việt Nam, Minh Béo vẫn được tạo điều kiện cho làm việc, thậm chí còn được một hội diễn chuyên nghiệp trao huy chương gây tranh cãi gay gắt. Dù không xuất hiện trên sân khấu nhưng Minh Béo vẫn duy trì đoàn kịch của mình, điều này cho thấy các đồng nghiệp vẫn không e ngại mà sẵn sàng hợp tác với anh. 

Sao Việt 'lạc lối' ở trời Tây: Con đường nào để trở về với khán giả?
Sao Việt "lạc lối" ở trời Tây: Con đường nào để trở về với khán giả?

Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản chỉ dừng tại đây bởi một diễn viên từng tù tội muốn quay trở lại sân khấu chẳng hề dễ dàng, nhất là Minh Béo lại phạm phải tội danh nghiêm trọng như hiếp dâm, ấu dâm nên khán giả khó lòng chấp nhận tha thứ.

Bản thân là một diễn viên phải thường xuyên đóng cảnh phim, khó tránh khỏi tình huống đụng chạm để xây dựng hình tượng nhân vật. Nhiều người đặt ra một câu hỏi rằng khi thưởng thức sáng tạo mà người xem chỉ nghĩ về hình ảnh một diễn viên tù tội, một kẻ biến thái thì nghệ thuật sẽ ra sao?

Đó là trường hợp khán giả vẫn đồng ý đến xem người đó diễn. Trong trường hợp nghệ sĩ bị tẩy chay vì bê bối thì đâu là con đường cho họ trở lại. Thậm chí ở Trung Quốc thời gian qua vụ việc này còn trở thành chủ đề bàn tán, công chúng yêu cầu lực lượng chức năng phải công khai danh tính nghệ sĩ phạm pháp.

Minh chứng là loạt cái tên như Trịnh Sảng, La Chí Tường... đã tìm mọi cách để quay trở lại với khán giả như viết tâm thư, gửi cơ quan quản lý thư tay xin lỗi, cơ quan quản lý cũng được nhận xin lỗi. Sau tất cả, Trịnh Sảng phải chuyển sang làm mưu sinh cho YouTube.

Sự trở lại của Minh Béo không được khán giả ủng hộ (Ảnh internet)
Sự trở lại của Minh Béo không được khán giả ủng hộ (Ảnh internet)

Cách đây 4 năm, một diễn viên người Hàn cũng phải tự tử vì bị cáo buộc quấy rối tình dục đồng nghiệp. Hay Park Yoochun - nam ca sĩ thành công ở cả lĩnh vực diễn xuất và ca hát. Song anh từng bị 4 cô gái đồng loạt gửi đơn tố cáo bị quấy rối tình dục trong thời gian tại ngũ.

>> Xem thêm: Cố vấn luật tại Tây Ban Nha chỉ ra lý do bất ngờ 'cứu' 2 nghệ sĩ Việt 'thoát' ngồi tù

Mặc dù được tòa tuyên trắng án, các cô gái cũng đã bị xử phạt vì tội vu khống, song sự nghiệp của Park xây dựng bao năm vẫn bị ảnh hưởng. Anh đành phải sang Nhật để lánh nạn mong làm lại từ đầu. 

Có thể nói rằng là khán giả Hàn Quốc, Trung Quốc rất khó tính, họ sẵn sàng tẩy chay tận cùng dù cho ngôi sao có là nạn nhân (bị tung clip nóng chẳng hạn) đi chăng nữa nhưng nhiều người gắng gượng vẫn phải chật vật cả chục năm mới được công nhận trở lại, có người buộc phải từ bỏ sự nghiệp. 

Con đường nào cho 2 nghệ sĩ Việt Nam vướng ồn ào ở trời Tây trở về

Thời gian qua, dư luận Việt Nam thêm một lần nữa bàn tán sôi nổi về ồn ào của 2 nghệ sĩ Việt bị tố hiếp dâm, tấn công tình dục một thiếu nữ 17 tuổi. Dù chưa công khai danh tính nhưng tên tuổi của họ cũng như những dự đoán tương lai về số phận thực sự khiến dân tình phải đặt dấu hỏi chấm.

Sao Việt 'lạc lối' ở trời Tây: Con đường nào để trở về với khán giả? - Ảnh 1

Nếu là diễn viên khó tránh khỏi việc phải xuất hiện trước công chúng, vì vậy việc vướng ồn ào không khác gì một hành động tự hủy sự nghiệp. Khán giả khó có thể chấp nhận một diễn viên với đạo đức nghề thiệp tệ như vậy. Phía nhạc sĩ có lợi thế hơn vì ít khi phải xuất hiện trước công chúng, thậm chí anh ta có thể giấu được tên mà vẫn công bố tác phẩm hoặc bán cho một nhạc sĩ khác.

>> Xem thêm: 'Sao chổi' tiếp tục chiếu vào Hồng Đăng giữa ồn ào 2 nghệ sĩ Việt tại Tây Ban Nha

Trên thế giới cũng có rất nhiều ca nhạc sĩ chưa từng lộ diện trước công chúng vì họ đeo mặt nạ hoặc lấy nghệ danh khác. Công chúng không biết gì về họ ngoài cái tên và những sản phẩm họ cho ra mắt. Tuy nhiên, để có thể được công chúng yêu mến dù không lộ diện thì chắc chắn thứ họ mang đến cho khán giả phải chất lượng thế nào.

Lại nói về hai nghệ sĩ Việt vướng ồn ào trên, họ vẫn có thể quay trở lại với showbiz, làm nghệ thuật nhưng có được khán giả Việt chấp nhận hay không lại là chuyện khác. Song có thể thấy qua nhiều sự vụ, người hâm mộ Việt Nam khá dễ tính nếu không muốn nói là dễ dãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news