Tin mới

Sập cần trục tại thánh đường lớn nhất thế giới, 107 người thiệt mạng

Thứ bảy, 12/09/2015, 08:29 (GMT+7)

Ít nhất 107 người đã thiệt mạng và 238 người khác bị thương hôm 11/9 khi một chiếc cần trục sập xuống tại thánh đường Hồi giáo linh thiêng nhất thế giới Mecca, Arab Saudi.

Ít nhất 107 người đã thiệt mạng và 238 người khác bị thương hôm 11/9 khi một chiếc cần trục sập xuống tại thánh đường Hồi giáo linh thiêng nhất thế giới Mecca, Arab Saudi.

Cơ quan phòng vệ dân sự Arab Saudi cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 17h23 khi một cần cẩu xây dựng đã đổ xuống một góc Đại Thánh Đường. Tại thời điểm đó, rất đông các tín đồ đang cầu nguyện tại thánh đường.

Video khoảnh khắc cần trục đổ sập xuống Đại Thánh Đường:

[mecloud]VOGCEbhSCJ[/mecloud]

Theo cơ quan này, số người chết và bị thương tiếp tục tăng.

Theo ông Sulayman Bin-Abdullah al-Amr, lãnh đạo Cơ qua phòng vệ dân sự của Arab Saudi, gió mạnh và mưa lớn đã khiến cần cẩu bị sập. Chiếc cần cẩu dường như đã bị gãy và đâm xuyên thủng trần mặt phía đông của Đại Thanh Đường.

Video khung cảnh hỗn loạn tại thánh đường khi cần cẩu đổ sụp:

[mecloud]e4HKHnXfe7[/mecloud]

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hàng loạt thi thể nạn nhân nằm la liệt trên sàn Đại Thái Đường và khi sân nhỏ, trong khi các tín đồ bị thương người dính đầy vết máu được sơ cứu trong ngay tại hiện trường.

Ít nhất 107 người đã thiệt mạng và 238 người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc.

Sự có đẫm máu xảy ra trong bối cảnh thánh địa Mecca hiện đang chuẩn bị cho lễ hành hương Hajji thường niên của người Hồi giáo. Hàng triệu tín đồ đạo Hồi từ khắp nơi trên thế giới được dự đoán sẽ đổ tới Mecca tháng 9 này.

Dự án mở rộng Đại Thánh Đường tại thánh địa Mecca do cố Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz phát động năm 2011. Vài dự án xây dựng khác cũng diễn ra ngay gần Đại Thánh Đường. Cần cẩu bị sập chỉ là một trong số vài chiếc được nhìn thấy quanh hiện trường.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news