Tin mới

Sập cầu cao tốc tại Ấn Độ, hai xe khách lao mình xuống dòng nước lũ

Thứ tư, 03/08/2016, 16:05 (GMT+7)

Một cây cầu nối giữa thành phố Mumbai và khu nghỉ dưỡng ven biển của bang Goa, phía Tây Ấn Độ bất ngờ bị sập vào rạng sáng nay 3/8 khiến nhiều xe khách lao thẳng xuống dòng nước lũ và bị cuốn trôi.

Một cây cầu nối giữa thành phố Mumbai và khu nghỉ dưỡng ven biển của bang Goa, phía Tây Ấn Độ bất ngờ bị sập vào rạng sáng nay 3/8, khiến nhiều xe khách lao thẳng xuống dòng nước lũ và bị cuốn trôi.[mecloud]JdjKiDubyn[/mecloud]

Báo Indian Express đưa tin, khoảng 80% cây cầu nói trên bị sập vào khoảng 2h sáng 3/8. Giới chức trách cho biết hơn 10 phương tiện bị rơi xuống dòng sông Savitri đang cuồn cuộn lũ bên dưới, trong đó có 2 chiếc xe buýt chở 22 người.

Thống đốc bang Maharashtra cho biết, hiện vẫn còn 22 người mất tích sau vụ sập cầu. Tai nạn xảy ra khi hai người đang hướng dẫn cho hai xe bus chở theo 18 hành khách đi qua cầu. 

Sau hơn 12h tìm kiếm cứu hộ, hiện mới chỉ vớt được thi thể của 2 nạn nhân xấu số. Sĩ quan cảnh sát Sanjay Patil cho biết lực lượng cứu hộ vẫn chưa phát hiện được bất cứ phương tiện hay người sống sót nào. Công tác cứu hộ hiện đang bị cản trở do mưa lớn tiếp tục kéo dài. Các phương tiện giao thông khác đã được chuyển hướng sang một cây cầu mới trong khu vực.

Hiện trường vụ sập cây cầu được xây từ năm 1940 ở Ấn Độ.

Ông OP Singh-lãnh đạo Cơ quan ứng phó thiên tai Ấn Độ cho biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, 80 thợ lặn và nhân viên cứu hộ đã được cử đến hiện trường. Ông này cũng cho biết, một phần của cây cầu này được xây dựng từ thập niên 1940.

Nguyên nhân của vụ sập cầu hiện đang được điều tra và làm rõ. Thống đốc Fadnavis cho biết, sông Savitri đang gây áp lực lớn lên các cây cầu cũ, và đây có thể là nguyên nhân gây ra vụ sập cầu.

Trước đó, vào hồi tháng 3, Ấn Độ từng chứng kiến vụ sập cầu vượt tại thành phố Kolkata làm 24 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương. Vào năm 2011, khoảng 32 người thiệt mạng và 132 người bị thương cũng do sập cầu ở Darjeelingm bang Tây Bengal.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news