Tin mới

Sập đường xe đạp triệu đô tại Brazil, 5 người thương vong

Thứ sáu, 22/04/2016, 09:26 (GMT+7)

Con đường dành cho xe đạp ở ven biển trị giá triệu đô tại Rio de Janeiro, Brazil đã bị sập hôm 21/4 khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Con đường dành cho xe đạp ở ven biển trị giá triệu đô tại Rio de Janeiro, Brazil đã bị sập hôm 21/4 khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Hiện trường vụ sập đường xe đạp tại Rio de Janeiro, Brazil khiến 2 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: Getty

Thảm kịch xảy ra chỉ vài giờ sau khi ngọn đuốc Olympic được thắp lên tại Hy Lạp như màn mở đầu cho Thế vận hội Mùa hè tại Rio de Janeiro.

Theo chính quyền thành phố, một cơn sóng lớn đã khiến con đường dài 50 m giãn ra, đứt gãy và rơi xuống bãi biển Sao Conrado ở độ cao 800 m.

Phát ngôn viên thành phố Rio de Janeiro, Pedro Paulo Carvalho nói với các phóng viên tại hiện trường là có ít nhất 2 người thiệt mạng. Các nhân viên cứu hỏa nói với CNN là nạn nhân gồm 2 người đàn ông và còn 3 người khác đã được cứu thoát.

Con đường đi xe đạp trị giá 12 triệu USD, được thị trưởng Rio, Eduardo Paes khánh thành vào tháng 1, là một phần trong các dự án cải tạo lớn của thành phố trước khi Thế vận hội 2016.

Carvalho cho biết thành phố đã liên hệ với các kỹ sư thiết kế con đường để "kiểm tra và rà soát lại" dự án. Theo dự kiến, dự án sẽ được mở rọng đến khu vực Barra ở phía nam Rio.

Những người ở gần con đường đã dùng mạng xã hội ngay sau 11h sáng hôm qua để báo động lên các nhà chức trách và cảnh báo mọi người.

Xem thêm:

[mecloud]ZIidxVQYyb[/mecloud]

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news