Tin mới

Sát nhân hàng loạt Ấn Độ bị bắt tại Indonesia sau 20 năm lẩn trốn

Thứ ba, 27/10/2015, 11:20 (GMT+7)

Giới chức Indonesia hôm 26/10 cho biết họ đã bắt giữ một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng người Ấn Độ đã sát hại 20 phụ nữ và lẩn trốn suốt 20 năm qua.

Giới chức Indonesia hôm 26/10 cho biết họ đã bắt giữ một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng người Ấn Độ đã sát hại 20 phụ nữ và lẩn trốn suốt 20 năm qua.

Rajendra Sadashiv Nikalje bị tóm tại khu nghỉ mát nổi tiếng trên đảo Bali, Indonesia vào hôm 25/10.

Cảnh sát Indonesia tiến hành bắt Nikalje theo yêu cầu của Interpol. Kẻ giết người hàng loạt nằm trong danh sách truy nã của Interpol suốt 20 năm. Y bị bắt tại sân bay trên đảo Bali khi đi từ thành phố Sydney, Australia.

Kẻ giết người hàng loạt Rajendra Sadashiv Nikalje - Ảnh chụp màn hình Janta ka Reporter.

Các nhà chức trách đang thẩm vấn Nikalje tại trụ sở cảnh sát tỉnh Bali ở thành phố Denpasar. Phía Indonesia đang làm việc với các nhà ngoại giao Ấn Độ để hoàn tất lệnh trục xuất.

“Chúng tôi nhận được thông tin từ cảnh sát Canberra (Australia) hôm 25/10 về kẻ giết người nguy hiểm và tiến hành bắt giữ ngay tại sân bay”, ông Wiyanto nói thêm.

Tờ Hindustan Times đưa tin, trả lời thẩm vấn, Nikalje cho biết đã trốn ở Australia được 7 năm và dùng hộ chiếu Ấn Độ để bay đến Bali nghỉ mát. Thông tin bắt giữ kẻ sát nhân hàng loạt đã làm rúng động dư luận Ấn Độ.

Nikalje sinh ra ở Mumbai, Ấn Độ, 55 tuổi, đã sát hại dã man 20 phụ nữ bằng chất độc xyanua và bị tuyên án tử hình vào năm 2013. Ngoài tội giết người, Nikalje còn bị cáo buộc tàng trữ và sử dụng vũ khí trái phép, tham gia băng nhóm tội phạm có tổ chức. Interpol đã truy nã người này từ năm 1995.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho hay tất cả thủ tục cần thiết đang được tiến hành để dẫn độ Nikalje. Ông gửi lời cảm ơn chính phủ Indonesia và Interpol thông qua báo chí.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news