Tin mới

Sau kết luận không tìm thấy MH370, chuyên gia khẳng định nhóm tìm kiếm đã bỏ sót chi tiết quan trọng

Thứ sáu, 14/09/2018, 19:14 (GMT+7)

Không lâu sau khi một nhóm chuyên gia tuyên bố không tìm thấy MH370 trong khu rừng rậm Campuchia, đích thân chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson sẽ tới khu vực mà ông cho là vị trí hiện tại của chiếc máy bay mất tích bí ẩn.

Không lâu sau khi một nhóm chuyên gia tuyên bố không tìm thấy MH370 trong khu rừng rậm Campuchia, đích thân chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson sẽ tới khu vực mà ông cho là vị trí hiện tại của chiếc máy bay mất tích bí ẩn.

Daily Star đưa tin cho hay không lâu sau kết luận về việc không tìm thấy máy bay MH370 mất tích tại khu rừng rậm Campuchia được đưa ra thì một chuyên gia công nghệ người Anh cho biết mình sẽ đến khu vực mà ông cho là vị trí hiện tại của chiếc máy bay mất tích.

Cụ thể, nhà công nghệ người Anh Ian Wilson là người khẳng định tìm thấy chiếc máy bay biến mất bí ẩn cách đây 4 năm của Malaysia Airlines tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về phía Đông. Chính những tuyên bố này của ông đã khiến các nhóm điều tra vào cuộc.

Cách đây ít ngày, một nhóm chuyên gia hàng không đã bay trực thăng tới khu rừng rậm nhiệt đới ở Campuchia để xác minh thông tin về chiếc máy bay nghi là MH370. Tuy nhiên, họ nói rằng không có dấu hiệu của mảnh vỡ máy bay hay thi thể nào.

Hy vọng tìm thấy MH370 ở Campuchia vẫn còn: Chuyên gia khẳng định nhóm tìm kiếm bỏ sót chi tiết quan trọng - Ảnh 1.

Vị trí chuyên gia người Anh tìm thấy chiếc máy bay nghi là Mh370. (Ảnh: Google Map

Mặc dù vậy ,ông Wilson cho rằng quá trình tìm kiếm của nhóm chuyên gia trên có thể đã bỏ qua những chi tiết quan trọng. Ông vì vậy quyết định đích thân tới khu rừng rậm để tìm kiếm chiếc Boeing 777-200.

Chuyên gia công nghệ người Anh nói rằng ông sẽ bắt đầu hành trình của mình vào tháng 10 tới. Ông đã thuê một công ty trực thăng đưa mình tới gần vị trí cách điểm mà ông nghi là MH370 rơi 4,8 km với giá 4.000 USD. Tuy nhiên, do không thông thuộc đường rừng, Wilson nói ông cần một người dẫn đường trong 2 ngày băng qua địa hình đồi núi ở phía tây thủ đô Phnom Penh.

Tuyên bố về chiến dịch tìm kiếm này được chuyên gia người Anh đưa ra sau khi Andre Milne, người từng ca ngợi phát hiện của Wilson là bước ngoặt trong cuộc tìm kiếm nói rằng sẽ không thể tìm thấy MH370 nếu chỉ bay lòng vòng trên không.

Hy vọng tìm thấy MH370 ở Campuchia vẫn còn: Chuyên gia khẳng định nhóm tìm kiếm bỏ sót chi tiết quan trọng - Ảnh 2.

Ian khẳng định các thông số của chiếc máy bay mà ông tìm thấy tương đương với chiếc phi cơ mất tích cách đây 4 năm. (Ảnh: Google Maps)

"Bay trên một khu rừng rậm để tìm kiếm chiếc máy có thể đã rơi xuống cách đây hơn 4 năm gần như là vô dụng vì thảm thực vật quanh đó đã mọc lên rất dày. 

Tôi rút ra được điều này từ kinh nghiệm nhiều năm điều tra các vụ rơi máy bay và trực thăng tại các khu rừng rậm nhiệt đới trong quá khứ", Milne, một điều tra viên tư nhân và là người sáng lập Unicorn Aerospace nói với Daily Star.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.

Trong bản báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news