Tin mới

Sau khi kêu gọi khách hàng tẩy chay app giao đồ ăn thành công, shipper lại lên… ‘than khổ’

Thứ sáu, 23/04/2021, 11:36 (GMT+7)

Shipper gia đồ ăn là hình thức dịch vụ ngày càng trở thành thói quen của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên hình thức công việc này cũng có không ít rủi ro.

Shipper là một nghề nghiệp được nhiều người lựa chọn ngày nay, công việc này tuy thoải mái về mặt thời gian nhưng cũng nhận về không ít rủi rỏ. Những ngày gần đây, có rất nhiều tài xế của đối tác của ứng dụng giao đồ ăn N. đã đăng tải các bài viết kêu gọi trên mạng xã hội tẩy chay app đặt hàng nổi tiếng này. Trước đó, các tài xế bày tỏ sự bức xúc với việc bắt ghép đơn bất hợp lý, gây ảnh hưởng cho cả tài xế và khách hàng.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Cụ thể, một tài xế đối tác ứng dụng N. đã đăng tải thông tin về chính sách ghép đơn không phù hợp với lộ trình, tài xế buộc phải nhận lộ trình ghép đơn. Theo Chính sách thì các tài xế được phép lựa chọn đơn ghép sao cho phù hợp với lộ trình giao hàng của đơn đầu tiên. Thế nhưng tính năng mới của ứng dụng N. lại tự động gán đơn cho tài xế, nếu không nhận trong vòng 60 giây thì sẽ bị tính là từ chối đơn hàng.

Điều này khiến tài xế phải đi những đơn lòng vòng, gây khó khăn, mất thời gian cho cả khách hàng và shipper, dẫn đến trường hợp khách phải chờ đến 30 phút, 1 giờ dù quán ăn chỉ cách nhà có 1, 2km. Sau đó, ứng dụng N. đã thay đổi chính sách của mình, thanh minh do “lỗi hệ thống” và bỏ chế độ đơn ghép.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Tưởng rằng mọi chuyện đã kết thục song điều này khiến khách hàng không còn tin tưởng ứng dụng này và chuyển sang ứng dụng khác. Lúc này, 1 bộ phận tài xế lại than phiền rằng dạo gần đây số lượng người sử dụng app N. đặt đồ ăn giảm đi đáng kể.

Việc khách hàng tẩy chay ứng dụng N. quá mạnh mẽ, bởi vậy dù app có thay đổi chính sách thì khách hàng vẫn chưa khôi phục sự tín nhiệm và người chịu thiệt lại là các tài xế. Nhiều tài xế sau cùng nhận ra rằng bản thân vẫn chẳng thể làm gì. “Mình còn nghĩ sau đợt kêu gọi tẩy chay thì công việc sẽ thoải mái hơn nhưng rốt cuộc cũng chẳng có gì thay đổi mấy”, một tài xế công nghệ chia sẻ trên MXH.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam tương đối nhỏ nhưng đối thủ cạnh tranh lại khá nhiều, vì vậy vô hình chung, việc kêu gọi tẩy chay vô hình chung lại giống như việc “đập đá vào chân mình” của các shipper công nghệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: shipper tài xế