Tin mới

Sau kì tích tại châu Á, Hà Nội FC sẽ không được tham dự các giải châu lục năm 2020?

Thứ ba, 08/10/2019, 17:02 (GMT+7)

Dù đạt thành công vang dội tại AFC Cup 2019 nhưng Hà Nội FC đang phải đối mặt với viễn cảnh không được thi đấu tại các cúp châu lục trong năm tới.

Năm 2019 đánh dấu cột mốc vô cùng đẹp đẽ của Hà Nội FC tại đấu trường châu lục. Đội bóng của Quang Hải và những người đồng đội đã lọt vào tới trận chung kết liên khu vực và chỉ để thua CLB 25/4 của Triều Tiên bởi luật bàn thắng trên sân khách. Những tưởng cột mốc này sẽ giúp cho vị thế của bóng đá Việt Nam cũng như chính CLB Hà Nội sẽ lên cao, giúp họ có được suất tham dự cúp C1 châu Á vào năm tới. Tuy nhiên thông tin nhà ĐKVĐ V.League không được tham dự các giải đấu châu lục năm 2020 đang khiến nhiều NHM ngỡ ngàng.

Hà Nội FC đang đứng trước nguy cơ bị tước quyền tham dự cúp châu Á năm sau. Ảnh: Internet

Theo VTC News, nguyên nhân là do Hà Nội FC không có đội tham dự giải U15 quốc gia, trong khi AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) quy định các đội Việt Nam muốn tham dự các giải châu lục phải đá đủ các giải trẻ quy định trong một năm.

Trước đó, Hà Nội FC đã không tham dự các giải trẻ U15 năm 2019 thuộc 1 trong 2 tiêu chí bắt buộc của LĐBĐ châu Á. Do đó, CLB của Văn Quyết sẽ mất suất dự AFC Cup 2020.

Suất tham dự cúp châu Á năm sau của Hà Nội FC sẽ được trao cho CLB TP.HCM, đội bóng Á quân của V.League 2019. Đây là điều rất đáng tiếc cho đại diện từ thủ đô bởi Hà Nội FC đã để lại ấn tượng rất tốt với thực lực và tham vọng tại AFC Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news