Tin mới

Sau Nepal, Nhật Bản rung chuyển vì động đất mạnh 6,8 độ Richter

Thứ tư, 13/05/2015, 10:59 (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi phía đông đảo Honshu, Nhật Bản hôm 13/5.

Một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi phía đông đảo Honshu, Nhật Bản hôm 13/5.

Tin tức trên Reuters cho biết, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) nói trận động đất xảy ra vào lúc 6g12 sáng ngày 13/5 ngoài khơi phía đông đảo Honshu của Nhật Bản, ở độ sâu 38,9 km so với mặt biển Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Cơ quan khí tượng Nhật Bản nói trận động đất mạnh 6,6 độ Richter, đồng thời khẳng định không có đe dọa trực tiếp sóng thần từ trận động đất này.

Nhiều vùng rộng lớn của Nhật Bản đã rung chuyển vì trận động đất vừa rồi, đây cũng là những khu vực bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất-sóng thần năm 2011 đã khiến hơn 18.000 người thiệt mạng và gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân ở nhà máy điện Fukushima.

Vị trí xảy ra trận động đất mạnh 6,8 độ Richter ở ngoài khơi phía đông đảo Honshu, Nhật Bản. 

Tuy nhiên, đài NHK đưa tin, sau trận động đất, không có điều gì bất thường ở nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi hay nhà máy Daini gần đó.

Trong khi đó phát ngôn viên Công ty điện lực Tohoku cho phóng viên Reuters biết, nhà máy điện hạt nhân Onagawa và Higashidori không xảy ra sự cố nào lúc động đất. Các tàu cao tốc ở khu vực buộc phải dừng hoạt động để kiểm tra máy móc, NHK cho biết.

Tất cả các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản đã phải đóng cửa từ sau sự cố Fukushima.

Trước đó một ngày, Nepal tiếp tục hứng chịu trận động đất mạnh 7,4 độ Richter trong vòng chưa đầy một tháng sau một vụ tương tự làm hơn 8.000 người mất mạng hôm 25/4.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tâm chấn đe dọa