Tin mới

Sau vụ Mỹ cáo buộc Bắc Kinh nghe lén điện thoại của TT Trump, Bộ Ngoại giao TQ đáp trả đầy sâu cay

Thứ năm, 25/10/2018, 20:30 (GMT+7)

"Nếu họ thực sự lo lắng về việc điện thoại của hãng Apple bị nghe lén, thì họ có thể sử dụng sản phẩm của Huawei", bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phát biểu.

"Nếu họ thực sự lo lắng về việc điện thoại của hãng Apple bị nghe lén, thì họ có thể sử dụng sản phẩm của Huawei", bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phát biểu.

Ba lời châm biếm sâu cay của TQ sau vụ Mỹ cáo buộc Bắc Kinh nghe lén điện thoại của TT Trump
Ảnh minh họa: Getty

Theo Reuters, lời "phản pháo" được đưa ra sau khi tờ New York Times cáo buộc các gián điệp của Trung Quốc và Nga thường xuyên bí mật nghe lén Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông nói chuyện trên chiếc iPhone của mình.

"Đọc bài viết trên New York Times, tôi cảm thấy có nhiều người ở Mỹ đang cố gắng hết sức để giành được giải kịch bản xuất sắc nhất ở Oscar. Bài viết đó chắc chắn là tin giả mạo và chủ yếu nhằm vào chính quyền của ông Trump", bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phát biểu.

Chưa dừng lại, bà Oánh tiếp tục châm biếm: "Nếu họ thực sự lo lắng về việc điện thoại của hãng Apple bị nghe lén, thì họ có thể sử dụng sản phẩm của Huawei".

"Nếu người Mỹ vẫn không hài lòng, nếu họ muốn có an ninh đảm bảo tuyệt đối, thì họ có thể ngừng sử dụng mọi loại thiết bị giao tiếp hiện đại và chấm dứt giao tiếp với thế giới bên ngoài," bà Hoa Xuân Oánh kết luận.

Trước đó, tờ New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ cho rằng Trung Quốc có cách tiếp cận phức tạp với những cuộc gọi của ông Trump và đang tìm cách thay đổi hướng suy nghĩ của Tổng thống Mỹ.

Tờ báo này khẳng định Bắc Kinh đang tận dụng mọi thứ để ngăn cản chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc tiếp tục leo thang.

Theo tờ Times, mặc dù trợ lí của ông Trump nhiều lần cảnh báo rằng điện thoại của ông không đủ an toàn, ông Trump vẫn "bỏ ngoài tai" và tiếp tục sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news