Tin mới

SEA Games 32: U22 Việt Nam toàn thắng 3 trận liên tiếp, HLV Troussier nói gì về đối thủ ở bán kết?

Thứ hai, 08/05/2023, 22:11 (GMT+7)

HLV trưởng U22 Việt Nam, Philippe Troussier đã có những phát biểu sau chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia tối ngày 8/5.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U22 Malaysia với tỷ số 2-1 vào tối ngày 8/5. Với trận thắng này, thầy trò HLV Philippe Troussier giành vé vào bán kết sớm trước 1 vòng đấu sau 3 trận toàn thắng.

Chia sẻ sau chiến thắng, HLV Troussier cho biết: "Chúng ta đều biết được rằng, tước khi trận đấu này, cả tôi và toàn đội đều hiểu rằng nếu chúng ta giành được chiến thắng ngày hôm nay thì đồng nghĩa với việc chúng ta chắc chắn giành vé vào bán kết. Tôi cho rằng điều đó vừa là động lực nhưng cũng đồng thời là áp lực đối với các cầu thủ và toàn đội.

SEA Games 32: U22 Việt Nam toàn thắng 3 trận liên tiếp, HLV Troussier nói gì về đối thủ ở bán kết? - Ảnh 1
 

Tất nhiên là trước trận đấu chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho một trận đấu khó khăn. Đặc biệt là trong bối cảnh Malaysia họ bắt buộc phải thắng khi để thua Thái Lan trước đó. Vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng bước vào trận đấu có nhiều diễn biến khó lường và hao mòn sức lực.

Bên canh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng hài lòng về kết quả và tinh thần chiến đấu của các học trò. Về yếu tố sân bãi, ông Troussier nói: "Mặt sân khiến chúng tôi khó lòng áp đặt được lối chơi mà mình mong muốn nhất là tỏng các tình huống chuyển đổi hoặc tranh chấp. Tuy nhiên, tôi cho rằng các cầu thủ đều biết cách vượt qua khó khăn để có được kết quả tốt nhất."

SEA Games 32: U22 Việt Nam toàn thắng 3 trận liên tiếp, HLV Troussier nói gì về đối thủ ở bán kết? - Ảnh 2
 

Khi được PV hỏi có lựa chọn đối thủ ở bán kết hay không, HLV Troussier đáp: "Bản thân tôi tôn trọng mọi đối thủ, tôi tin rằng trong trận đấu bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Ở bảng A, Indonesia đã chắc chắn giành quyền vào bán kết. Nếu không có bất ngờ gì lớn, Myanmar cũng sẽ là đội đi tiếp. Tôi không có ý định lựa chọn đối thủ ở ở bán kết bởi nếu muốn vô địch chúng ta không được phép e ngại bất kỳ đối thủ nào cả."

Nói về 2 tấm thẻ đỏ của U22 Malaysia, HLV Troussier nhấn mạnh: " Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài về 2 tấm thẻ đỏ. Các cầu thủ Malaysia chịu áp lực rất lớn trong việc tìm bàn gỡ. Vì vậy tôi nghĩ trong các tình huống đó các cầu thủ Malaysia không kiểm soát được bản thân. Tôi cho rằng Malaysia đã phạm lỗi ở bàn thua của U22 Việt Nam. Việc được thi đấu hơn người giúp đội kiểm soát được thế trận trong khoảng 5-10 phút cuối và đây là lợi thế lớn cho tuyển Việt Nam."

SEA Games 32: U22 Việt Nam toàn thắng 3 trận liên tiếp, HLV Troussier nói gì về đối thủ ở bán kết? - Ảnh 3
 

HLV Troussier cũng không quên cảm ơn 5 trận thua trước đó của U22 Việt Nam. Nhờ đó mà các cầu thủ đã rút được kinh nghiệm và thi đấu tốt hơn, tạo đà cho 3 chiến thắng liên tiếp. Ông cho rằng 5 trận đấu tập huấn này, chúng tôi học được nhiều bài học.

Cục diện bảng B đã an bài khi U22 Việt Nam và Thái Lan cùng vào bán kết. Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 11/5, hai đội sẽ chơi trận phân định ngôi đầu bảng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news