Tin mới

Xuân Bắc, Vân Dung trào nước mắt tiễn đưa "sếp" Phạm Bằng

Thứ sáu, 04/11/2016, 16:55 (GMT+7)

Tinh thần cống hiến, làm việc không biết mệt mỏi của NSƯT Phạm Bằng là tấm gương cho không ít nghệ sĩ. Danh hài Xuân Bắc xúc động chia sẻ về người đồng nghiệp mà anh từng gắn bó một thời: "Nhớ những ngày làm việc và được học ở bố những kinh nghiệm tuyệt vời. Nhớ lắm bố Bằng ơi.".

Tinh thần cống hiến, làm việc không biết mệt mỏi của NSƯT Phạm Bằng là tấm gương cho không ít nghệ sĩ lớp sau. Danh hài Xuân Bắc xúc động chia sẻ về người đồng nghiệp mà anh từng gắn bó một thời: "Nhớ những ngày làm việc và được học ở bố những kinh nghiệm tuyệt vời. Nhớ lắm bố Bằng ơi.".

Nghệ sĩ ưu tú Phạm Bằng đã qua đời vào tối ngày 31/10/2016 tại bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội) sau một thời gian lâm bệnh. Trước đó, nam nghệ sĩ 85 tuổi vẫn rất lạc quan về bệnh tình của mình, tuy nhiên theo chia sẻ của con gái cố nghệ sĩ, ông bị mắc ung thư gan nhưng gia đình nhất quyết giấu nam nghệ sĩ và chỉ nói rằng ông bị viêm gan và viêm túi mật.

Chiều nay 4/11, lễ viếng và đưa tang cố nghệ sĩ được tổ chức tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Nghệ sĩ Xuân Bắc Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - nơi mà cố nghệ sĩ từng công tác sẽ tổ đứng ra tổ chức tang lễ cho ông. Đông đảo nghệ sĩ miền Bắc có mặt để đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xuân Bắc có mặt từ sớm cùng gia đình nghệ sĩ Phạm Bằng lo tang lễ.

NSƯT Xuân Bắc xúc động:"Có rất nhiều điều mà chúng tôi cần học tập ở bố Phạm Bằng đặc biệt nhất là tinh thần làm việc không biết mệt mỏi. Ở tuổi 80, bố Bằng hoàn toàn có thể nghỉ ngơi nhưng bố vẫn cống hiến. Nếu nhìn thấy "bố" Bằng làm mà mình không làm thì thấy có điều gì không phải, "bố" là động lực cho chúng tôi làm việc mỗi khi mệt mỏi. Anh chị em nghệ sĩ chúng tôi luôn nhớ đến bố. Nhớ những ngày làm việc và được học ở bố những kinh nghiệm tuyệt vời. Nhớ lắm bố Bằng ơi.".

Danh hài lặng người trước di ảnh của Phạm Bằng.

Xuân Bắc nghẹn ngào ghi những dòng sổ tang tiễn biệt người đồng nghiệp đáng kính.

“Bác Bằng đối với tôi là người thầy không đơn thuần không đơn thuần chỉ là người đồng nghiệp. Tôi học được ở bác sự nghiêm túc với nghề, và sự sáng tạo nghiền ngẫm trong từng vai diễn", nghệ sĩ Giang Còi nghẹn ngào.

Tự Long, Công Lý thành kính tới viếng. "Con không biết nói gì trong giờ phút này. Bao nhiêu kỉ niệm của bố con mình, mong bố yên nghỉ”, nghệ sĩ Công Lý xúc động.
 
Từng diễn chung với Phạm Bằng trên nhiều sân khấu lớn, nhỏ nên nghệ sĩ Minh Vượng vô cùng đau xót trước giờ phút tiễn biệt.

 

Trong dòng ghi sổ tang, MC Thảo Vân nghẹn ngào: “Chú đi nhé, cầu chúc chú Bình An nơi ấy. Chú cháu mình đã có bao nhiêu chương trình với nhau rồi chú nhỉ. Cháu luôn yêu quý tinh thần làm việc chuyên nghiệp của chú – người nghệ sĩ chân chính! Tạm biệt chú”.

Nữ nghệ sĩ hài Vân Dung từng đóng chung với Phạm Bằng rất nhiều tiểu phẩm không kìm nổi nước mắt khi nhìn "sếp" lần cuối. Với Vân Dung, Phạm Bằng không chỉ là một bậc cha chú lão luyện trong kịch nói và truyền hình mà còn là một người “bạn diễn” ăn ý và người bạn thân thiết ngoài đời với cô. 

 
 
Dẫu biết sinh, lão, bệnh, tử là lẽ tự nhiên của tạo hóa nhưng khi phải nói lời chia xa mãi mãi với đồng nghiệp từng gắn bò thì khó ai có thể cầm được nước mắt.

Ảnh: Đỗ Thế Dương

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news