Tin mới

Share clip link hot học sinh lớp 6 rồi 'bay màu' Facebook, nhiều người còn rước bực vào thân vì dịch vụ mở khóa

Thứ tư, 18/08/2021, 18:06 (GMT+7)

Câu chuyện tài khoản Facebook bị khóa vì share clip nhạy cảm của học sinh lớp 6 đang trở thành chủ đề nóng được bàn thảo rất nhiều trên MXH. Xoay quanh câu chuyện đó là những tình huống "mua bực vào thân" vì dịch vụ mở khóa.

"Dịch vụ mở khóa Facebook" có lẽ là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay. Mọi chuyện bắt đầu từ một đoạn clip nhạy cảm của hai em học sinh lớp 6 trên MXH. 

Tối muộn ngày 16/8, MXH lan truyền thông tin về hai em học sinh lớp 5 hoặc lớp 6 bị nghi lộ clip "giường chiếu". 

Share clip link hot học sinh lớp 6 rồi 'bay màu' Facebook, nhiều người còn rước bực vào thân vì dịch vụ mở khóa - Ảnh 1

Chỉ sau vài phút đăng tải, dòng status trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận chấm hóng.

Một bộ phận rất đông dân tình tỏ ra tò mò. Có người còn để lại bình luận bằng một hình ảnh cắt ra từ đoạn clip đó, đi kèm với lời chào mời: "Kết bạn xong inbox mình gửi link, uy tín". 

Share clip link hot học sinh lớp 6 rồi 'bay màu' Facebook, nhiều người còn rước bực vào thân vì dịch vụ mở khóa - Ảnh 2

Có lẽ chính những tài khoản cứ đòi "inbox đường link" cũng chẳng thể ngờ họ gặp phải hậu quả nhãn tiền ngay sau đó. Chỉ 24 giờ sau khi thông tin đoạn clip nhạy cảm xuất hiện, đến lượt hàng loạt tài khoản chia sẻ những đoạn clip này bị Facebook cho "bay màu".

Share clip link hot học sinh lớp 6 rồi 'bay màu' Facebook, nhiều người còn rước bực vào thân vì dịch vụ mở khóa - Ảnh 3

Cụ thể vào khuya ngày 17/8, hàng loạt các hội nhóm trên MXH đồng loạt thông báo về việc nhiều tài khoản Facebook cá nhân bị "bay màu" do share link clip hot vào phần tin nhắn.

Trong thông báo gửi đến các tài khoản này trước khi bị khóa, Facebook cho biết 'tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình'.

Share clip link hot học sinh lớp 6 rồi 'bay màu' Facebook, nhiều người còn rước bực vào thân vì dịch vụ mở khóa - Ảnh 4

Facebook cho biết thêm, chủ tài khoản có 30 ngày để phản đối quyết định này trước khi bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Thế là người dùng hớt hải đi tìm mọi phương án để mở khóa tài khoản Facebook. Và lúc này, các dịch vụ mở khóa Facebook bắt đầu mọc lên "như nấm sau mưa".

Có không ít người bị vướng vào cãi bẫy của dịch vụ lấy lại tài khoản. Vì tâm lý muốn lấy lại Facebook càng nhanh càng tốt nên khi các "dịch vụ" này yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt cọc rồi sau đó nhận được tiền và... mất hút.

Share clip link hot học sinh lớp 6 rồi 'bay màu' Facebook, nhiều người còn rước bực vào thân vì dịch vụ mở khóa - Ảnh 5

Có lẽ những người dùng Facebook chẳng may bị "bay màu" trong đợt quét vừa qua nên tự mình lấy lại tài khoản thay vì sử dụng những dịch vụ tràn lan trên MXH. Trong trường hợp xấu nhất, hãy coi đó là một bài học để sau này không vi phạm bất kì Chính sách nào của MXH lớn nhất thế giới và rơi vào trường hợp tương tự. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news