Tin mới

Cặp học sinh lớp 6 nghi bị lộ clip: Phẫn nộ hành động chấm hóng, đòi xin link của dân mạng

Thứ ba, 17/08/2021, 09:22 (GMT+7)

Sau khi thông tin lan truyền trên MXH về một cặp học sinh còn đang trong lứa tuổi "nhi đồng thối tai" bị nghi phát tán clip, rất nhiều dân mạng đã để lại hành động không đẹp bằng cách chấm hóng và xin link.

Tối muộn ngày 16/8, MXH lan truyền thông tin về hai em học sinh lớp 5 hoặc lớp 6 bị nghi lộ clip "giường chiếu". Tất cả bắt nguồn từ một bài đăng của tài khoản N.H cho biết: "Cả nhà mình đã xem vụ học sinh lớp 5, lớp 6 chưa ạ. Em hoang mang quá".

Cặp học sinh lớp 6 nghi bị lộ clip: Phẫn nộ hành động chấm hóng, đòi xin link của dân mạng - Ảnh 1

Chỉ sau vài phút đăng tải, dòng status trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận chấm hóng.

Thông tin này ngay lập tức khiến dân mạng người thì hoài nghi, người thì ngán ngẩm vì hành động khó chấp nhận của những cô cậu học trò ở độ tuổi còn quá nhỏ mà đã học làm chuyện "người lớn".

Thế nhưng vẫn có một bộ phận rất đông dân tình tỏ ra tò mò. Có người còn để lại bình luận bằng một hình ảnh cắt ra từ đoạn clip đó, đi kèm với lời chào mời: "Kết bạn xong inbox mình gửi link, uy tín". 

Cặp học sinh lớp 6 nghi bị lộ clip: Phẫn nộ hành động chấm hóng, đòi xin link của dân mạng - Ảnh 2

Đi kèm với đó là hàng loạt những câu từ qua lại trao đổi vốn đã quen thuộc trong cộng đồng mạng Việt Nam mỗi khi có một thông tin clip nóng của ai đó xuất hiện. Những từ khóa kiểu như "kết bạn Zalo gửi link", "anh em inbox lấy link" cùng hàng trăm bình luận chấm hóng, xin link khiến nhiều người không khỏi nóng mắt. 

Cặp học sinh lớp 6 nghi bị lộ clip: Phẫn nộ hành động chấm hóng, đòi xin link của dân mạng - Ảnh 3

Giữa một rừng người đang đòi xin link đó, có không ít tài khoản đưa ra lời khuyên bảo đừng nên chia sẻ những link clip này vì đó là hành vi vi phạm pháp luật. Số khác đưa ra nhận định không nên chia sẻ thêm vì các em còn quá nhỏ tuổi, chưa thể ý thức được sự nghiêm trọng của vụ việc. Việc lan truyền những đoạn clip như vậy sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các em. 

Một tài khoản đưa ra lời bình luận các em còn quá nhỏ, nên trách bố mẹ vì đã không chú ý đến con cái và không dạy con. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh của chính những em nhỏ đó hay là phụ huynh của các em sẽ nghĩ gì khi mọi người đang liên tục chia sẻ đoạn clip có con mình làm "nhân vật chính" như vậy.

Không ít dân mạng còn chụp lại hình ảnh và sẵn sàng chia sẻ trong bài đăng. Ảnh: MXH
Không ít dân mạng còn chụp lại hình ảnh và sẵn sàng chia sẻ trong bài đăng. Ảnh: MXH

Chưa kể đến là những rủi ro trong quá trình đi "xin link" bởi ai biết những đường link kia có chứa những thứ độc hại gì. Chỉ vì tò mò về hai chữ "clip hot" mà không ít người đã bất chấp tải về để rồi máy dính virus hay tệ hơn nữa là mất thông tin tài khoản, thông tin cá nhân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news