Tin mới

Share link clip hot của học sinh lớp 6, hàng loạt tài khoản Facebook 'bay màu' trong đêm

Thứ tư, 18/08/2021, 09:07 (GMT+7)

Dù đã có nhiều cảnh báo về việc share link những clip nhạy cảm trên MXH có thể dẫn đến việc bị khóa tài khoản nhưng nhiều dân mạng vẫn để sự tò mò bay xa và kết cục phải trả giá bằng chính tài khoản Facebook của mình.

Tối muộn ngày 16/8, MXH lan truyền thông tin về hai em học sinh lớp 5 hoặc lớp 6 bị nghi lộ clip "giường chiếu". Tất cả bắt nguồn từ một bài đăng của tài khoản N.H cho biết: "Cả nhà mình đã xem vụ học sinh lớp 5, lớp 6 chưa ạ. Em hoang mang quá".

Share link clip hot của học sinh lớp 6, hàng loạt tài khoản Facebook 'bay màu' trong đêm - Ảnh 1

Chỉ sau vài phút đăng tải, dòng status trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận chấm hóng.

Một bộ phận rất đông dân tình tỏ ra tò mò. Có người còn để lại bình luận bằng một hình ảnh cắt ra từ đoạn clip đó, đi kèm với lời chào mời: "Kết bạn xong inbox mình gửi link, uy tín". 

Share link clip hot của học sinh lớp 6, hàng loạt tài khoản Facebook 'bay màu' trong đêm - Ảnh 2

Đi kèm với đó là hàng loạt những câu từ qua lại trao đổi vốn đã quen thuộc trong cộng đồng mạng Việt Nam mỗi khi có một thông tin clip nóng của ai đó xuất hiện. Những từ khóa kiểu như "kết bạn Zalo gửi link", "anh em inbox lấy link" cùng hàng trăm bình luận chấm hóng, xin link khiến nhiều người không khỏi nóng mắt. 

Share link clip hot của học sinh lớp 6, hàng loạt tài khoản Facebook 'bay màu' trong đêm - Ảnh 3

Và ngay lập tức những tài khoản đòi kết bạn lấy link, gửi link qua inbox đã phải nhận hậu quả. Cụ thể vào khuya ngày 17/8, hàng loạt các hội nhóm trên MXH đồng loạt thông báo về việc nhiều tài khoản Facebook cá nhân bị "bay màu" do share link clip hot vào phần tin nhắn.

Share link clip hot của học sinh lớp 6, hàng loạt tài khoản Facebook 'bay màu' trong đêm - Ảnh 4
Share link clip hot của học sinh lớp 6, hàng loạt tài khoản Facebook 'bay màu' trong đêm - Ảnh 5

Trong thông báo gửi đến các tài khoản này trước khi bị khóa, Facebook cho biết 'tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình'.

Facebook cho biết thêm, chủ tài khoản có 30 ngày để phản đối quyết định này trước khi bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Dòng thông báo của Facebook với rất nhiều tài khoản share clip nhạy cảm trên MXH.
Dòng thông báo của Facebook với rất nhiều tài khoản share clip nhạy cảm trên MXH.

Điều này đã được dự báo từ trước nhưng nhiều dân mạng vẫn phạm phải sai lầm khi cố tình chia sẻ những đường link clip nhạy cảm lên MXH thông qua ứng dụng Messenger. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news